Nghệ An, Hà Tĩnh khởi tố 2 vụ án hình sự do khai báo gian dối làm lây lan Covid-19

Thứ Hai, 14/06/2021 17:26

|

(CAO) Sáng 14-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Liên quan đến vụ việc, rạng sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Nghệ An đã họp khẩn khi phát hiện trường hợp N.T.M. (SN 1999, trú xã Sơn Trường, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh; tạm trú tại ngõ 207 đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh), làm ở tiệm cắt tóc bị dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngành Y tế tỉnh Nghệ An đang lấy mẫu cho những người dân sống gần nơi bệnh nhân Covid-19 vừa phát hiện để xét nghiệm

Điều đáng nói, trước khi được phát hiện, N.T.M. có lịch trình di chuyển và mối quan hệ rất phức tạp. Tuy nhiên, sau khi phát hiện bị dương tính, N.T.M. khai báo không trung thực khiến cơ quan chức năng phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ về công nghệ thông tin để xác định những địa điểm mà bệnh nhân này từng có mặt.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, có 3 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.M. Hiện công tác truy vết đang được lực lượng y tế tỉnh Nghệ An tiếp tục thực hiện.

Lực lượng quân đội phun hóa chất khử khuẩn tại phường Hà Huy Tập (TP.Vinh)

* Tương tự, cũng trong ngày 14-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra vào tháng 6-2021 tại huyện này.

Trước đó, ngày 12-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gồm: N.C.T. (SN 1990, trú xã Sơn Phú, H.Hương Sơn) và T.P.H. (SN 1990, trú xã Sơn Trường, H.Hương Sơn). Một trong 2 ca bệnh này được cho là nguồn gốc lây nhiễm cho bệnh nhân N.T.M. được phát hiện tại TP.Vinh.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" của Công an H.Hương Sơn

Hiện H.Hương Sơn đã ghi nhận 12 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng huyện này đã rà soát, truy vết được 337 trường hợp F1 và 564 trường hợp F2 để cách ly.

Tính đến trưa 14-6, toàn tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số từ ngày 4-6 đến nay lên 62 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang