Khẩu trang bị hét giá cao gấp nhiều lần, dân vẫn tranh nhau mua

Thứ Sáu, 31/01/2020 13:58

|

(CAO) Dù khẩu trang bị đội giá trên trời, nhưng nhiều người vẫn chen nhau mua sau khi Bộ Y tế công bố có 3 người Việt Nam dương tính với virus corona.

Tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội), cảnh tượng chưa từng xảy ra ở đây chính là hình ảnh hàng trăm người chen nhau mua khẩu trang.

Dù bị hét giá nhưng người mua vẫn chen lấn để có được hộp khẩu trang sau khi Bộ Y tế công bố 3 người Việt dương tính với virus Corona.

Trưa 31-1, hàng trăm người đổ về khu vực chợ thuốc lớn nhất miền Bắc ở toà nhà Hapulico, quận Thanh Xuân, Hà Nội mua khẩu trang.

Chưa bao giờ thị trường mua bán khẩu trang, nước rửa tay lại nhộn nhịp, tấp nập đến như vậy, dù giá khẩu trang bị đẩy lên tới hơn 200 ngàn/hộp khoảng 50 chiếc, cao hơn gấp 4 lần so với ngày thường.

Người mua chen lấn tại chợ thuốc lớn nhất Hà Nội để mua khẩu trang.

Còn tại một số huyện vùng ven Hà Nội, tình trạng khan hiếm và bị đẩy giá khẩu trang cũng xảy ra ở nhiều địa phương. Tại huyện Phúc Thọ, nhiều tiệm thuốc đã hết khẩu trang bán cho người dân, trong khi khẩu trang hoạt tính bị đẩy lên tới mức 35 ngàn đồng/chiếc.

Sau khi nhận tin báo sự việc lợi dụng dịch bệnh để đẩy giá khẩu trang, Quản lý thị trường Hà Nội có mặt kiểm tra, xử lý

Tình trạng này cùng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ khi nữ nhân viên quầy thuốc tại bệnh viện này cho hay đang "cháy" khẩu trang. Đồng thời nữ nhân viên bệnh viện này bán ra với giá lẻ 5 ngàn đồng/chiếc. Trong đó có hai loại khẩu trang khác nhau đã được đẩy giá.

Một số hiệu thuốc treo bảng hết khẩu trang khi có Quản lý thị trường đi kiểm tra.
Đội quản lý thị trường số 1 (Chi Cục quản lý thị trường TP Hà Nội) cũng đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra hàng loạt các quầy bán thuốc.
Tại một quầy bán thuốc trong chợ thuốc Hapulico, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì phát hiện tại đây không niêm yết giá bán công khai đối với sản phẩm khẩu trang trong khi dịch corona đang bùng phát.
Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 cho biết, việc kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường được tiến hành liên tục. Việc làm này nhằm tránh tình trạng các cửa hàng găm hàng đối với mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay, bán niêm yết giá.
“Thực tế qua kiểm tra hầu hết các cửa hàng tại đây đều bán hàng không niêm yết giá. Trường hợp bán hàng không niêm yết giá đều bị xử phạt, nếu phát hiện trường hợp bán phá giá theo giá quy định chúng tôi cũng sẽ xử phạt nghiêm. Khi công bố dịch đối với hàng thiết yếu mà vẫn có tình trạng găm hàng, bán đội giá cao sẽ xử lý theo quy định”, ông Nghĩa thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang