Không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, bị phạt hơn 40 triệu đồng

Thứ Năm, 31/12/2020 11:03

|

(CAO) Khi lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn nhưng tài xế không chấp hành, sau đó, với nồng độ cồn ở mức rất cao, tài xế này vừa bị xử phạt hành chính tổng mức phạt 40 triệu đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

Ngày 31/12, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ký quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với ông Hoàng Trần Phú C. (36 tuổi, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng).

Một trường hợp tài xế đóng cửa xe, không hợp tác kiểm tra nồng độ cồn tại Đà Lạt 

Trước đó, ngày 17/12, ông C. được Công an huyện Lâm Hà xác định là người có hành vi điều khiển ôtô nhưng không chấp hành yêu cầu về kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Thời điểm lực lượng CSGT kiểm tra, ngoài không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ, tài xế này còn vi phạm các lỗi khác. Do đó, ngoài xử phạt 35 triệu đồng lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, cơ quan chức năng còn xử phạt tài xế này 5 triệu đồng đối với hành vi không có giấy phép lái xe; 300.000 đồng về hành vi điều khiển xe không mang theo giấy đăng ký xe và 300.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe không mang theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tổng mức phạt trên 40 triệu đồng.

Tài xế chống đối lực lượng chức năng, không chấp hành việc kiểm tra, đo nồng độ cồn

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, trường hợp điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, trong đó hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT sẽ bị phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng. Trường hợp điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ sẽ bị phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang