Không có nhiều thay đổi trong kỳ tuyển sinh 2016

Thứ Năm, 04/02/2016 09:27

|

(CAO)  Chiều ngày 3/2, Bộ GD&ĐT đã công bố quy chế của kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2016.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Ảnh: Gia Anh

Giữ nguyên 8 môn thi

Kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức trong 4 ngày, từ 1/7 đến 4/7. Cụm thi do mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức, chia thành 2 loại: Cụm thi đại học và cụm thi tốt nghiệp.

Các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng do trường đại học chủ trì, phối hợp với sở giáo dục (gọi tắt là cụm thi đại học).

Loại cụm thi thứ 2 dành cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở giáo dục chủ trì, phối hợp với trường đại học (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp).

Các quy định về môn thi, phương hướng ra đề thi về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2015. Theo đó thí sinh sẽ thi 8 môn, gồm Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài thi mỗi môn 180 phút; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi mỗi môn 90 phút; môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 90 phút.

Bên cạnh đó, thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đăng ký 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. Những thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng, được phép chọn môn thi thay thế trong số các môn tự chọn.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ đăng ký dự thi 4 môn tối thiểu và đăng ký xét tuyển thêm các môn khác để xét tuyển. Thí sinh đã tốt nghiệp, đăng ký các môn để xét tuyển sinh.

Thí sinh đang học tại cơ sở giáo dục nào thì đăng ký dự thi tại cơ sở giáo dục đó. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do các sở GD&ĐT quy định sao cho thuận tiện nhất.

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong kỳ thi và xét tuyển

Tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy sẽ do các trường đại học, cao đẳng, nhất là các trường khối năng khiếu, nghệ thuật chủ động xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy; tổ chức tuyển sinh theo các quy định tại đề án tự chủ tuyển sinh.

Bộ sẽ có một số điều chỉnh theo hướng tăng quyền chủ động cho trường ĐH, CĐ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký xét tuyển và xét tuyển.

Đợt xét tuyển đầu tiên, thời gian đăng ký xét tuyển và xét tuyển là 12 ngày. Mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển vào tối đa 2 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành đào tạo.

Các đợt xét tuyển kế tiếp thì thời gian đăng ký xét tuyển và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày; mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển mỗi đợt vào tối đa 3 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành đào tạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang