Không khí tang thương bao trùm ngôi làng có 8 người chết do ngạt khí lò vôi

Thứ Bảy, 02/01/2016 11:37  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Phát hiện người ngạt khí, cả làng chạy ra ứng cứu nhưng cả 8 nạn nhân sau đó đều đã tử vong. Vụ việc diễn ra quá nhanh khiến những người chứng kiến bàng hoàng.

3 người trong một gia đình tử vong

Sáng ngày 2-1, tất cả 8 nạn nhân trong vụ ngạt khí lò vôi tại thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa đều đã được đưa về nhà để gia đình lo hậu sự.

Các nạn nhân được xác định bao gồm 9 người, gồm có 4 người thuộc gia đình ông Thong (57 tuổi, chủ lò vôi) và vợ là bà Lê Thị Nguyên (55 tuổi, đang cấp cứu tại bệnh viện); hai con gái Lê Thị Mai (30 tuổi) và Lê Thị Nga (con út, 26 tuổi).

Các nạn nhân khác là ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân. Tất cả công nhân đều ở huyện Nông Cống.

Gia đình tổ chức đám tang cho ông Thong và các con

Không khí tang thương bao trùm vùng quê nghèo, người dân khu vực biết chuyện đều nghỉ việc đến thắp nén hương bày tỏ lòng tiếc nuối vô hạn đối với những nạn nhân xấu số.

Bà Hoa, người cùng xóm nghẹn ngào cho biết: “Cả nhà tôi đang làm ngoài đồng thì nghe thông tin có lò vôi bị sập nên chạy đến xem. Vừa đến nơi thì thấy 9 người bất động, nằm la liệt quanh lò vôi.

Cả làng tôi, ai nấy đều chạy đến để đưa các nạn nhân đi cấp cứu, ai ngờ…8 người đã chết. Vụ việc diễn ra quá nhanh, quá nguy hiểm, người dân trong thôn đều bàng hoàng”.

Phút kinh hoàng người nằm la liệt trong lò

Là ngày đầu năm nên tại lò vôi chiều 1-1 chỉ có ông Thong và một người làm thuê là ông Phạm Văn Tuyên (53 tuổi). Còn những nạn nhân khác đều là người thân gia đình ông Thong làm việc gần đó ở các lò gần đó.

Trong quá trình lò vẫn đang đốt củi ở cửa dưới, miệng lò khói đặc quạnh, bay nghi ngút nhưng ông Phạm Văn Tuyên vẫn vào trong xếp đá và than vào lò nên bị ngạt khí ngất xỉu.

Thấy vậy ông Thong bắc thang xuống cứu, nhưng mới được vài bậc đã ngất xỉu.

Miệng lò sâu kèm nhiều khói khiến công nhân bị ngạt không kịp thoát thân

Phát hiện sự việc, vợ, hai người con gái của ông Thong và các công nhân đang làm việc gần đó lao xuống cứu cũng gặp nạn.

Sau đó, những người thân làm việc gần lò ông Thong chạy đến ứng cứu thì lần lượt đều bị ngạt khí.

Ông Trương Trọng Khanh, người trực tiếp đưa các nạn nhân ra khỏi lò cho biết, ông nghe thông tin từ lò bên cạnh khi chạy đến thì thấy 4 người đã nằm cứng đơ, mắt trợn ngược trong lò.

Ông Khanh (bên phải) đang hãi hùng kể phút chứng kiến các nạn nhân ngạt khí

Ngay lập tức ông cũng xuống ứng cứu nhưng khói bay mù mịt, khí ngạt nên vừa xuống 2 bước, ông lại phải quay lên.

“Thấy người thân đều bị bất tỉnh dưới lò nên những người xung quanh cũng chạy xuống ứng cứu thì lần lượt đều bị ngạt khói. Sau đó, tôi phải phá cửa phụ của lò, lấy quạt máy cỡ lớn quạt cho khói bay hết rồi mới dám đưa người lên. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến chúng tôi không kịp trở tay”, ông Khanh cho hay.

Lò vôi nơi 8 công nhân ngạt khí đã tử vong chiều 1-1.

“Lúc 16 giờ 30 tôi đang ở nhà cùng vợ và cháu. Nghe làng xóm tri hô có người bị ngất xỉu trong lò nhà ông Thong, tôi vội chạy ra”,  ông Ngọc nói.

Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực thôn Yên Thái gần nơi các nạn nhân bị ngạt khí có gần chục lò vôi đang hoạt động. Các lò này đều hoạt động được nhiều năm nay và theo phương thức thủ công. Đây là lần đầu tiên các công nhân bị ngạt khí nhưng đã để lại hậu quả khôn lường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang