Phòng chống dịch do virus Corona gây ra:

Một công ty tài trợ dịch vụ máy bay không người lái phun thuốc diệt khuẩn

Thứ Ba, 04/02/2020 15:47  | Mai Loan

|

(CAO) Theo số liệu cập nhật, tính đến chiều 4-2, số người nhiễm chủng virus Corona mới (2019 nCoV) trên thế giới đã vượt qua con số 20.630 người, với 427 trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, tính đến chiều nay tổng số người nhiễm virus Corona ở Việt Nam là 10 trường hợp.

Đặc thù virus Corona tuy không bay trong không khí, nhưng tại môi trường không được khử trùng, virus vẫn có thể lây lan qua đường tiếp xúc. Vì vậy tại một số nơi, để tăng cường hiệu quả công tác phòng dịch, đã tổ chức phun thuốc diệt khuẩn (hỗn hợp clo), khử trùng, đặc biệt là tại những nơi tập trung đông người như trường học, khu công nghiệp …

Máy bay không người lái phun thuốc để phòng dịch

Tại một số nước hiện nay đã áp dụng việc sử dụng drone (máy bay không người lái) có chức năng phun thuốc để phòng dịch. Tại Trung Quốc, rất nhiều drone được sử dụng để phun thuốc diệt khuẩn xuống các thành phố làng mạc đang bị chủng mới của virus Corona tấn công.

Thiết bị bay không người lái là giải pháp xử lý vệ sinh công cộng nhanh hơn nhiều so với các phương tiện truyền thống khác như người đi xịt bằng tay hoặc phun thuốc từ trên xe tải. Các máy bay không người lái như Agras MG1P và T16 được sử dụng để phun thuốc diệt khuẩn xuống những nơi không dễ tiếp cận như mái nhà, vườn cây, cao ốc... Mỗi 1 máy bay 1 ngày có thể phun thuốc cho diện tích 30 đến 40 ha.

Máy bay không người lái được sử dụng để phun phòng bụi mịn tại Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam với thương hiệu Agras Việt Nam là công ty công nghệ phát triển máy bay không người lái tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực máy bay không người lái phục vụ nông nghiệp và quản lý đô thị. Các dòng máy bay T16 và Mg1P của công ty đã được sử dụng để phun phòng bụi mịn không khí và phun phòng dịch sốt rét tại nhiều nơi.

Để hỗ công tác phòng dịch, Agras Việt Nam đã gửi công văn đến 22 tỉnh, thành phố đề xuất tài trợ dịch vụ phun lên đến 40ha/1 ngày cho 1 tỉnh. Agras Việt Nam mong muốn sẽ góp phần nào trong công tác phòng chống dịch cũng như khuyến khích các công ty công nghệ tiếp tục cung cấp giải pháp góp phần vào sự nghiệp chung vì sức khỏe cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang