Không phát hiện bất thường trong mẫu gạo nghi nấu cơm đổi màu đỏ ở Sài Gòn

Thứ Hai, 04/04/2016 18:50

|

(CAO) Chiều nay (4-4), Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 – Bộ Khoa học và Công nghệ đã có kết luận chính thức không tìm thấy bất thường trong mẫu gạo lấy từ nhà ông T. ở huyện Bình Chánh, TP.HCM được cho là nấu cơm để qua đêm bị đổi màu đỏ.

Theo đó qua phân tích mẫu gạo lấy từ nhà ông T, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 nhận thấy về ngoại quan, hạt gạo dài, hơi trong, màu trắng ngà. Về thành phần: mẫu gạo có thành phần chính là carbohydrate, protein.

Không tìm thấy bất thường trong mẫu gạo nghi nấu cơm đổi màu đỏ ở Sài Gòn - Ảnh: Thiên Long

Qua sử dụng phương pháp phổ hồng ngoại (IR) và phổ huỳnh quang tia X (XRF) không phát hiện chất lạ khác. Cơm nấu chín để qua đêm ở nhiệt độ phòng và trong tủ lạnh có hạt mềm, dẻo, màu trắng.

Từ những kết quả phân tích trên, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kết luận mẫu gạo lấy từ nhà ông T. không chứa các hóa chất lạ, không có hiện tượng đổi màu sau khi được nấu chín. Trung tâm 3 cũng cho biết thêm do mẫu gạo gửi phân tích quá ít nên không đủ để thử nghiệm các chỉ tiêu vi sinh và hóa lý khác.

Kết quả phân tích mẫu gạo của trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 - Ảnh: Thiên Long

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, rất đông người dân ở ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh tỏ ra vô cùng hoang mang sau khi được ông T. cho biết 5 kg gạo mà ông này mua từ một vựa gạo ở chợ Bình Chánh về nấu cơm để qua đêm bỗng đổi sang màu đỏ rực như máu. Ông T. còn cho biết thực nghiệm nhiều lần nhưng đều có chung kết quả gạo đổi màu đỏ càng khiến nhiều người lo lắng không biết loại gạo trên có bất thường gì không và có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. 

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, phóng viên báo CATP đã đến nhà ông T. để lấy mẫu gạo gửi cơ quan chức năng nhờ kiểm định để có câu trả lời chính xác cho những băn khoăn của người dân. Liên quan đến vụ việc, hiện Phòng CSĐT tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP.HCM cũng đã vào cuộc điều tra, niêm phong các mẫu gạo, cơm và cả nguồn nước lấy từ nhà ông T. để có thêm câu trả lời chính thức cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang