Khởi tố vụ án liên quan tài xế lây dịch bệnh cho bạn gái nhưng giấu

Thứ Hai, 02/08/2021 11:59

|

(CAO) Là tài xế xe tải đường dài, được hoạt động để lưu thông hàng hoá, mưu sinh mùa dịch và phải chấp hành quy định ở tại khu cách ly tập trung theo hướng dẫn của cơ quan chức năng tại địa phương. Tuy nhiên, tài xế này bỏ đến ở nhà trọ với bạn gái làm lây lan dịch Covid-19 cho bạn gái và đi lại nhiều nơi không kiểm soát.

Ngày 2/8/2021, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", quy dịnh tại Điều 240 BLHS để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật với đối tượng liên quan.

Đến nay, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid-19 2 đợt cho cả ngàn trường hợp là các tài xế xe tải, xe buýt và tài xế các phương tiện vận chuyển công cộng và đang tiếp tục lập danh sách đối với số tài xế còn lại được ưu tiên tiêm vắc-xin theo quy định

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng: Bùi Văn Dũng (SN 1986, HKTT TP.Biên Hòa - Đồng Nai; tạm trú P.9, TP.Đà Lạt - Lâm Đồng) là tài xế xe tải đường dài chạy tuyến cố định Lâm Đồng - Tây Ninh.

Ngày 25/7, sau khi đi Tây Ninh về, Dũng đi test Covid-19 ở TTYT H.Lâm Hà, kết quả âm tính. Dũng không đến khu cách ly tập trung dành cho tài xế xe tải để ở mà đến ở lại phòng trọ của bạn gái là chị H. tại đường Phan Đinh Phùng, TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng (Lâm Đồng).

Sáng 26/7, Dũng điều khiển xe ô tô tải BS 49X- 414... mang đi sửa tại gara Chánh (xã Ninh Gia - H.Đức Trọng), sau đó đến các vựa rau ở H.Đơn Dương để bốc hàng (vựa rau Trúc Em, ớt Thuyên, cà tím ở kho của cô Hoàng).

Bốc hàng xong, Dũng chạy xe đi qua tinh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và đến giao hàng tại Cửa khẩu Phước Tâm giáp với Campuchia. Giao hàng xong, Dũng cho xe chạy về Kho vận Thủ Đức, TPHCM lấy hàng và trở về Lâm Đồng vào sáng ngày 28/7, bỏ hàng ở kho hàng Chung Thúy (xã Phú Hội - Đức Trọng).

 Dũng cùng Tr. về phòng trọ của H,. Dũng chạy xe máy chở H. đến gặp Phước (cùng làm cho ông Lợi) đang điều khiển xe ô tô BS 49C-012.78 để lấy tiền, sau đó về lại phòng trọ của H. Dũng ăn cơm cùng H., Tr. và Nguyễn Văn Đ. (trú thôn Gần Reo, Liên Hiệp, Đức Trọng) và Lê Đức Th. (SN: trú Nam Hồ, P.11 - Đà Lạt, Lâm Đồng (Đ. và Th. là tài xế xe tải mới đi tiêm vắc-xin, là bạn với Dũng).

Đến trưa 28/7, Dũng đến xét nghiệm Covid-19 tại điểm Trường Lê Hồng Phong, TT. Liên Nghĩa, Đức Trọng và có kết quả dương tính, được đưa đến cách ly, điều trị tại Trạm y tế xã Liên Hiệp. Tiến hành truy vết và xét nghiệm nhanh số F1 tiếp xúc với Dũng, ngày 30/7 ghi nhận bạn gái của Dũng là H. dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa đi cách ly y tế, điều trị tập trung.

Cơ quan chức năng nhận định, Bùi Văn Dũng là tài xế lái xe đường dài thường xuyên đi từ vùng dịch (TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh) về địa phận H.Đức Trọng - Lâm Đồng nhưng không ở khu cách ly tập trung dành cho tài xế mà đến sinh hoạt, ăn ở tại phòng trọ với bạn gái làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho H.

Sau khi biết mình dương tính Covid - 19, Dũng đã che giấu, không khai báo tiếp xúc trực tiếp với H. để H. không phải đi cách ly tập trung theo quy định, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng và Viện KSND H.Đức Trọng đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án theo quy định, đồng thời đang củng cố chứng cứ để khởi tố bị can đối với Dũng và H. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang