TPHCM: Nhiều quán sá nhận quá lượng khách giữa mùa dịch, bị phạt nghiêm

Thứ Tư, 26/05/2021 12:10  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Quán cà phê Ghế Đẩu, Đà Lạt Phố… nhận hàng chục khách vào quán uống cà phê giữa mùa dịch Covid-19, dù đã được nhắc nhở nhưng vẫn vi phạm, tổ công tác UBND P.25, Q.Bình Thạnh lập biên bản xử phạt hàng chục triệu đồng.

Quán cà phê Ghế Đẩu bị xử phạt.

Tối 25-5, UBND P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM tuần tra, kiểm soát, xử lý các quán ăn, quán nhậu, quán cà phê vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tại quán cà phê Ghế Đẩu, trên đường Điện Biên Phủ, 26 khách ngồi tại quán, hầu hết đều không đeo khẩu trang, khi thấy tổ kiểm tra, nhiều người vội vã lấy khẩu trang đeo.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với chủ quán cà phê Ghế Đẩu số tiền 15 triệu đồng, nhắc nhở quán cà phê hạn chế nhận khách, khuyến khích bán mang đi, khoảng cách giữa các bàn là 2m.

Quán cà phê bị phạt 25 triệu đồng.

Tại quán cà phê Đà Lạt Phố trên đường Ung Văn Khiêm, P.25, ở đây hàng chục người không đeo khẩu trang đến uống cà phê, nói chuyện.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt chủ hệ thống này với số tiền 30 triệu đồng vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước đó, quán này từng nhiều lần được UBND P.25 nhắc nhở.

Một quán cà phê khác trên đường Điện Biên Phủ cũng vi phạm lỗi tương tự, UBND phường 25 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền 15 triệu đồng.

Theo lãnh đạo UBND P.25, Q.Bình Thạnh, vì số tiền xử phạt lớn vượt thẩm quyền của UBND phường nên phường sẽ chuyển lên UBND Q.Bình Thạnh để ra quyết định xử phạt.

Khách ngồi trong quán cà phê Đà Lạt Phố.
Đại diện quán làm việc với cơ quan chức năng.

Tại các quán bún, phở, hủ tiếu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, khu vực có gắn biển báo cấm tụ tập, buôn bán... nhưng người dân vẫn bày bán quán ăn.

Sau khi được nhắc nhở, người dân đã chấp hành và dọn dẹp vào bên trong. Một số bàn ghế để ra vỉa hè bày bán cho khách đã bị tổ công tác thu giữ.

Quán bánh xèo trên đường Ung Văn Khiêm đông khách đang ăn uống, lấn chiếm lòng đường để làm bãi xe, đã bị tổ công tác lập biên bản. Ông Q. cho biết, bình thường chỉ bán mang đi, do hôm nay trời mưa, khách vào quán đông nên bày bàn để bán.

“Tôi xem tivi nghe quán ăn không được tiếp quá 20 người, nên tôi chỉ nhận đúng 20 khách… Lần sau tôi sẽ rút kinh nghiệm và thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19”, ông Q. bộc bạch nói.

UBND P.25 đã lập biên bản xử phạt hành vi vi phạm hành chính chiếm dụng lòng đường đô thị dưới 5m2 làm nơi trông giữ xe. Với lỗi vi phạm trên, vợ chồng ông Q. sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tồn – Chủ tịch UBND P.25, Q. Bình Thạnh cho biết, từ ngày 27-4 đến 22-5, phường đã xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 24 triệu đồng, 33 trường hợp lấn chiếm lòng lề đường.

“Đa số người dân chấp hành việc ngưng bán cho khách tại chỗ sau khi chúng tôi nhắc nhở. Những người dân buôn bán vỉa hè bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và có hoàn cảnh khó khăn, phường sẽ xem xét hỗ trợ từ kinh phí giảm nghèo của địa phương.”, ông Tồn nói.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 hôm 21-5, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, thành phố cũng đã hết sức cân nhắc vì phần lớn quán ăn nhỏ là mưu sinh của cả gia đình, nhưng thực tế rất khó kiểm soát dịch ở những nơi này.

Đối với các quán ăn uống có từ 10 người lao động trở lên, nhà hàng trong các khách sạn, Chủ tịch UBND TP yêu cầu vẫn áp dụng quy định không được phục vụ cùng lúc quá 20 người, bảo đảm ngồi giãn cách để phòng dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang