Bà Rịa-Vũng Tàu: Nước tại khu vực chế biến hải sản bị ô nhiễm

Thứ Năm, 25/03/2021 16:39

|

(CAO) Ngày 25/3, lực lượng chức năng tỉnh BR-VT đã lấy mẫu xét nghiệm nước thải do công ty Nghê Huỳnh xả thải ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn hải sản và cuộc sống của nhiều hộ dân.

Nước chuyển màu tại khu vực vựa hải sản lớn ở TX.Phú Mỹ.
Hoạt động chế biến hải sản gây ô nhiễm đến môi trường. Ảnh: CTV

Đoàn kiểm tra Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh BR-VT đã phối hợp với cảnh sát môi trường Công an tỉnh cùng ngành chức năng TX.Phú Mỹ, kiểm tra công ty TNHH Nghê Huỳnh, hoạt động tại thôn Cát Hải, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ và khu vực xung quanh công ty sau khi các cơ quan chức năng nhận tin báo có nước màu khác thường chảy từ khu vực công ty Nghê Huỳnh ra đầm nước trước cống số 6.

Theo đó, đoàn kiểm tra lấy mẫu nước để xét nghiệm, đồng thời yêu cầu công ty khẩn trương thu gom toàn bộ lượng nước tại các hố ga và nước tồn đọng tại mương nước để xử lý, hoàn thành trong ngày 25/3.

Với tình trạng nước ở hồ chứa nước trước cống số 6 có màu hồng đậm hơn hôm 24/3 và có mùi hôi khó chịu, theo các hộ dân trong khu vực cho biết nước này được xả ra sông khiến cá, tôm, cua cũng chết.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng xả thải trực tiếp ra môi trường từ các cơ cơ sở chế biến bột cá khu vực xã Tân Hải, người dân đề nghị chính quyền địa phương và các cấp các ngành cần vào cuộc quyết liệt, thường xuyên hơn nữa đồng thời phải có biện pháp xử lý mạnh tay.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang