Tài xế bị nhóm đối tượng đánh nhập viện vì mâu thuẫn của… ông chủ

Thứ Bảy, 08/02/2020 18:12

|

(CAO) Tìm chủ nhà để “tính sổ” nhưng không gặp, nhóm đối tượng nổi máu “côn đồ” quay sang đánh đập luôn cả người làm công khiến một nam tài xế bị thương phải nhập viện.

Dù đã 2 ngày trôi qua nhưng anh Hứa Ngọc Lễ (SN 1987, quê Sóc Trăng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi bị một nhóm đối tượng dùng ly thủy tinh đánh vào đầu và đấm đá túi bụi khiến anh phải nhập viện cấp cứu. Tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện quận 2, anh Lễ cho biết mình là nhân viên lái xe của ông T.T. (ngụ tại khu dân cư cao cấp M.R ở P.Phú Hữu, Q.9).

Anh Lễ bị nhóm đối tượng vô cớ đánh nhập viện

Theo đó, khoảng 8 giờ sáng 7-2, khi anh Lễ đang rửa xe ô tô trước căn biệt thự của ông T. thì bất ngờ có 3 người lạ mặt đến tìm. Một đối tượng hỏi anh Lễ: “Thằng T. đâu rồi?”. Khi anh Lễ trả lời “Sếp đi công việc không có ở đây” thì nhóm người bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, có 7 đối tượng đi trên một xe ô tô ập đến trước căn biệt thự nơi anh Lễ đang rửa xe. Trong số đó, anh Lễ nhận ra có ông T.T.V. là một người cũng sống trong cùng khu dân cư cao cấp nói trên.

Thấy nhóm người lạ mặt hùng hổ bước đến, anh Lễ chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị một đối tượng nắm cổ áo kéo ngược lên tra hỏi: “Thằng T. đâu rồi?”. Trước thái độ hung hãn của nhóm côn đồ, anh Lễ cho biết chủ nhà đã đi vắng từ sớm, còn đi đâu anh không rõ, anh chỉ là người làm công nên không biết.

Vừa dứt lời, bất ngờ một đối tượng dùng ly thủy tinh đặt trên bàn uống nước gần đó đánh mạnh vào đầu khiến anh Lễ choáng váng. Cùng lúc đó, các đối tượng khác lao vào đấm đá túi bụi khiến anh chỉ còn biết ôm đầu chịu trận.

Dù anh Lễ liên tục thanh minh chỉ là người làm công ăn lương và van xin nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục đánh đập. Chỉ đến khi có nhiều người dân chạy ra và lực lượng bảo vệ khu dân đến thì nhóm đối tượng mới dừng lại, lên xe bỏ đi.

Sau đó, anh Lễ được đưa đến Bệnh viện quận 2 khám và nhập viện trong tình trạng bị choáng, đầu bị đánh sưng tấy và đa chấn thương ở nhiều nơi.

Nhân viên bảo vệ chỉ vị trí anh Lễ bị nhóm côn đồ vây đánh

Đáng nói hơn, sau khi biết nhóm côn đồ tìm đến nhà mình không gặp nên đánh đập tài xế nhập viện, ông T.T đã gọi điện cho ông T.T.V để hỏi lý do thì nhận được những câu trả lời đầy thách thức. Theo đoạn ghi âm cuộc gọi mà ông T. cung cấp cho phóng viên, ông V. đe dọa sẽ “mang quan tài” đi tìm ông T. để… “nói chuyện”. Trước đó, một số đối tượng lạ mặt cũng đã nhiều lần tìm đến trước công ty của ông T. để gây hấn khiến nhiều người cảm thấy rất bất an.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, đại diện Ban quản lý của khu dân cư M.R xác nhận có nắm được vụ việc trên. Theo đó, nguyên nhân có thể là xuất phát từ việc ông T. và ông V. có lời qua tiếng lại trang mạng nội bộ của nhóm cư dân. Mâu thuẫn rất nhỏ nhưng sau đó ông V. đã dẫn một nhóm người lạ mặt đến nhà của ông T. Do không gặp chủ nhà, nhóm đối tượng đã đánh luôn nhân viên lái xe của ông T.

“Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Công an cũng đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc và lấy lời khai nạn nhân cũng như các nhân chứng. Đây là khu dân cư cao cấp, có lực lượng bảo vệ 24/24 và người ngoài muốn đi vào phải được người trong khu dân cư bảo lãnh mới được vào. Chúng tôi cũng rất bất ngờ với sự việc trên và sẽ đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, đại diện Ban quản lý khu dân cư cho biết.

Luật sư Hồ Minh Thanh, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng việc ông V. dẫn nhóm côn đồ kéo đến vô cớ đánh đập người dân có dấu hiệu phạm tội gây rối trật công cộng. Bên cạnh đó, những lời nói mang tính chất đe dọa của ông V. cũng cần được cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm.

“Thực tế cho thấy nhiều vụ trọng án có nguyên nhân xuất phát từ những mâu thuẫn rất nhỏ nhặt trong cuộc sống. Như vụ phóng hỏa đốt nhà hàng xóm xảy ra tại Q.9 dịp trước Tết vừa qua, nếu mâu thuẫn được phát hiện và xử lý kịp thời thì đã không xảy ra thảm án khiến 5 người bị tử vong. Do đó, cơ quan chức năng không được xem nhẹ mà phải sớm vào cuộc xử lý, hóa giải các mâu thuẫn để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra”, luật sư Thanh khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang