Nam thanh niên quỳ gối xin việc trước cổng Đài Truyền hình Việt Nam

Thứ Ba, 05/01/2016 16:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hình ảnh nam thanh niên cầm tấm bảng quỳ gối trước cổng Đài Truyền hình Việt Nam xin làm nhân viên bán hàng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đi đường.

Sự việc diễn ra vào trưa 5-1, nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng quỳ gối trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (Q.Ba Đình, Hà Nội) sau đó đã được người đi đường chụp hình đưa lên mạng.

Thời điểm quỳ gối, nam thanh niên mang theo tấm biển ghi dòng chữ: “Tôi ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Xin làm ơn hãy cho tôi việc làm là nhân viên bán hàng. Mong nhà tuyển dụng giúp đỡ tôi”. Kèm theo đó la một túi xách bên trong có nhiều hồ sơ xin việc.

Nam thanh niên quỳ gối xin việc trước Đài truyền hình Việt Nam - Ảnh: Quyết Nguyễn

Hình ảnh thanh niên quỳ gối trên nhanh chóng là chủ đề bàn tán và nhiều người tỏ ra thương cảm trước hành động của nam thanh niên.

Tuy nhiên, có ý kiến chê trách “Người này sức dài vai rộng sao phải khổ sở tìm kiếm việc làm”. Có ý kiến cho rằng: “Tưởng viết đơn xin việc gì đó nhàn hạ lương cao đằng này xin làm nhân viên bán hàng thì có gì mà phải quỳ lạy khổ sở thế”.

Nam thanh niên có tên là Nguyễn Việt Hải, 23 tuổi, ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hải bật khóc cho biết, khi mới học đến lớp 6 thì bỏ học và ở nhà chơi. Bố thì chạy xe ôm, mẹ thì làm nông nghiệp nên gia đình cũng khó khăn.

Theo thanh niên, anh ta đi xin việc nhưng nhà tuyển dụng yêu cầu phải có bằng cấp, không một nơi nào nhận tuyển cậu. Vì thế, nam thanh niên này bèn viết tấm biển cùng hành động quỳ gối với hy vọng có người giúp đỡ mình. Hồ sơ của Hải có lý lịch sạch, được sự xác nhận của chính quyền địa phương nơi anh ở.

Việc này đã khiến rất nhiều người thấy thương cảm với Hải, lấy số điện thoại của cậu để tìm cách giúp đỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang