Nghệ An có 95 bài thi thay đổi điểm số sau khi chấm phúc khảo

Thứ Sáu, 03/08/2018 22:38

|

(CAO) Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã tiến hành rà soát về quy trình coi thi và chấm thi, kết quả cho thấy hội đồng thi phối hợp chặt chẽ trong công tác chấm thi, đảm bảo khách quan, nghiêm túc, đúng quy định.

Chiều ngày 3-8, thông tin từ Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, toàn tỉnh chấm kiểm tra 1.530 bài, tỷ lệ 5,02% số lượng bài thi đã chấm của môn thi tự luận. Kết quả, có 265 bài thi tự luận (môn Ngữ văn) đề nghị phúc khảo thì có 94 bài thi môn Ngữ văn có thay đổi điểm, cụ thể có 62 bài thi tăng 0,5 điểm; 32 bài giảm điểm, trong đó 30 bài giảm 0,25 điểm, 2 bài giảm 0,5 điểm nên phải đối chất.

Trong 812 bài thi trắc nghiệm đề nghị phúc khảo, chỉ có một bài thi môn tiếng Anh thay đổi điểm (tăng 0,2 điểm so với kết quả chấm trước đó).

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại Nghệ An

Năm 2018, tỉnh Nghệ An thực hiện kỳ thi THPT Quốc gia nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác tổ chức coi thi an toàn, nghiêm túc, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Kết quả kỳ thi Nghệ An xếp thứ 42/63 tỉnh, thành và nhìn chung kết quả thấp hơn so với các năm trước. Cụ thể, ở khối A, trong số 6 thí sinh có từ 26,5 điểm trở lên thì tất cả đều là học sinh ở các trường huyện và một thí sinh ở Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Ở khối B, 3 thí sinh cao điểm nhất có 2 học sinh ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (trong đó có thí sinh thuộc diện tuyển thẳng) và 1 học sinh ở Trường THPT Yên Thành 2.

Ở khối C, D và A1, các thí sinh cao điểm tập trung nhiều ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và một số trường lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang