Ngư dân trúng mẻ cá gần 4 tỉ đồng

Thứ Năm, 11/06/2015 16:02  | Hoàng Quân

|

(CAO) Giăng lưới gần bờ, một gia đình làm nghề biển tại miền Trung đánh bắt được khoảng 70 tấn cá thiều, bán được gần 4 tỷ đồng.

Cái tin ông Nguyễn Kiếm và con trai Nguyễn Luân (trú thôn Hiền An 2, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa trúng một mẻ cá khổng lồ, bán được gần 4 tỷ đồng gây chấn động khắp nơi. Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã về tận địa phương để chiêm ngưỡng mẻ cá khổng lồ này.

Cá thiều có giá trị cao vừa được ngư dân đánh bắt

Bố con ông Kiếm thả lưới vây rút chì từ ngày 8-6 tại vùng biển xã Vinh Hiền, cách bờ khoảng trên 10 hải lý. Đến ngày 10-6, có khoảng hơn 70 tấn cá thiều mắc lưới, trọng lượng mỗi con từ 4 - 7kg. Đây là mẻ cá có trị giá cao nhất từ trước đến nay tại Thừa Thiên - Huế.

Để khai thác và bán dần số cá này, ngoài 3 chiếc thuyền của gia đình, bố con ông Kiếm phải huy động hàng chục ngư dân khác ra khơi đưa cá vào bờ bán cho thương lái với giá từ 50 – 105 nghìn đồng mỗi kg.

Đến sáng 11-6, ông Luân mới bán hết gần 70 tấn cá, thu về khoảng 3,85 tỉ đồng. Một lượng cá không nhỏ khác bố con ông Kiếm còn cho tặng bà con hàng xóm. Những người này, không khí sôi động, vui vẻ tràn ngập khắp xã biển Vinh Hiền.

Khu vực ông Luân thả lưới bắt cá có độ sâu từ 20 – 30m. Thời điểm này là lúc cá thiều bơi vào bờ để sinh sản. Để khai thác được số cá trên, bố con ông Kiếm đã giăng số lưới vây đã mua trước đó với giá hơn 1 tỷ đồng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang