Quảng Nam:

Người dân đến tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Sáu, 02/09/2016 15:51  | Hải Đường

|

(CAO) Nhân ngày quốc khánh 2-9, hàng nghìn người dân ở Quảng Nam và các du khách đã đến tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), ở núi Cấm, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, ngày 2-9, chúng tôi có mặt tại tượng đài Mẹ VNAH nghi nhận thấy, cho dù thời tiết nắng nóng nhưng hàng nghìn người đã đổ về tượng đài Mẹ VNAH để tham quan và dâng hương tưởng niệm.

Học sinh trường dân tộc nội trú Nam Giang dâng hương Mẹ VNAH
Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm ở tượng đài Mẹ VNAH

Thầy Phan Văn Nên, Phó hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú Nam Giang, Quảng Nam cho hay, nhân ngày lễ quốc khánh 2-9, nhà trường đã tổ chức một buổi đi tham quan tượng đài Mẹ VNAH cho 50 em học sinh tiêu biểu của trường để giáo dục cho các em học sinh về truyền thống đạo lý, uống nước nhờ nguồn và luôn luôn ghi nhớ công ơn của các Mẹ VNAH đã hy sinh nhiều mất mát to lớn trong công cuộc giải phóng dân tộc.

Rất đông người dân đến tham quan tượng đài Mẹ VNAH

Được biết, tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng được lấy nguyên mẫu từ mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, có 11 người con và cháu hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và Mỹ, tọa lạc tại khu vực núi Cấm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang