Người dân TPHCM tuân thủ 5K lễ chùa ngày rằm tháng Giêng

Thứ Sáu, 26/02/2021 17:24

|

(CAO) Rằm tháng Giêng năm nay ở TPHCM không khí tuy không nhộn nhịp như mọi năm nhưng vẫn có đông Phật tử tới viếng chùa. Khác với mọi năm, người dân TP khi lễ chùa tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế cũng như viếng Phật từ xa do quy định hạn chế tập trung đông người.

Từ sáng nay, chùa Vĩnh Nghiêm đã có đông phật tử, người dân tìm đến lễ Phật.

Phía trước cổng đã được nhà chùa trang bị nhiều tấm bảng thông báo về việc tuân thủ quy định 5K về phòng chống dịch bệnh. Ai nấy cũng đều chú ý bảo đảm an toàn theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Bà con Phật tử, người dân TP viếng cảnh chùa Vĩnh Nghiêm tuân thủ phòng ngừa dịch bệnh COVID-19

Cũng tại ngôi chùa này, năm nay ban trị sự đã đặt rào giới hạn khu vực chánh điện, tránh để người dân cùng lúc tập trung quá đông.

Người dân cũng vì thế chỉ được thăm vãn cảnh chùa phía ngoài chánh điện, mọi hoạt động dâng hương cũng chỉ thực hiện từ xa.

Người dân lễ Phật từ xa 
Phía trước cổng đã được nhà chùa trang bị nhiều tấm bảng thông báo về việc tuân thủ quy định 5K

Chị Nguyễn Ngọc Anh, ngụ TP.Thủ Đức chia sẻ: “Trước diễn biến của dịch bệnh, bà con Phật tử tìm đến lễ Phật dù gặp nhiều hạn chế những vẫn hết sức vui vẻ và hạnh phúc. Thấy cách các vị sư thầy chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi tới chùa cũng an tâm hơn”.

Còn tại Việt Nam Quốc Tự, Q.10, bà con Phật tử, người dân tìm đến ngôi chùa này cũng khá lớn.

Dự đoán trước, các vị sư thầy đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm đảm bảo giãn cách, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở bà con tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Một gia đình ở TPHCM rửa tay sát khuẩn trước khi vào chùa lễ Phật

Đặc biệt, lối vào khuôn viên Việt Nam Quốc Tự được phân luồng và đặt sẵn máy rửa tay, sát khuẩn tự động để người dân khi đến thắp hương tự giác sử dụng.
Chùa Việt Nam Quốc Tự đã đặt rào giới hạn khu vực chánh điện
Người dân được hướng dẫn, phân luồng theo đường đã được định sẵn 

Tuy khu vực chánh điện Việt Nam Quốc Tự đã được cài then, kín cửa nhưng nhiều người đứng chọn cách lễ vọng từ ngoài vào.

Theo thông tin mới nhất từ UBND TPHCM, các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại TP được tổ chức tập trung tăng lên không quá 50 người, thay vì 20 người như thông báo trước đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang