"Người rừng" đi lạc 300km, từ Gia lai đến Lâm Đồng đã trở về nhà

Thứ Tư, 11/12/2019 14:28

|

(CAO) Ngày 11-12, Công an thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa gặp gỡ, bàn giao anh K'Pă Vâng (SN 1977, trú xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, Gia Lai) cho gia đình chăm sóc.

Anh K'Pă Vâng đi lạc gia đình suốt 2 năm qua khiến người nhà tưởng anh bị mất tích, nay may mắn tìm lại được.

Theo Thiếu tá Vũ Hoàng - Trưởng Công an TT.Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương cho biết, ngày 8-12, Công an TT. Thạnh Mỹ tiếp nhận thông tin trên địa bàn xuất hiện một người đàn ông có dấu hiệu mắc chứng bệnh về năng lực hành vi, sống trong cảnh đói khát, vô gia cư, thường đi lang thang xin ăn trên địa bàn.

Anh K’ Pă Vâng lúc được Công an TT. Thạnh Mỹ tìm thấy đưa về trụ sở

Qua tiếp cận, trao đổi, thấy nạn nhân có những biểu hiện bất thường nên Công an TT.Thạnh Mỹ đưa về trụ sở chăm sóc cho khoẻ khoắn, tỉnh táo rồi hỏi chuyện.

Người đàn ông trên không nhớ được địa chỉ nhà mình ở đâu, chỉ nói từng sống ở tỉnh Gia Lai. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau hai ngày khẩn trương tiến hành việc xác minh nhân thân, lai lịch người này, Công an TT.Thạnh Mỹ xác định người đàn ông trên tên là K’Pă Vâng, cư trú tại làng Ka, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Tối ngày 9-12, Công an TT. Thạnh Mỹ đã liên hệ được với người nhà ông K’ Pă Vâng. Ngay trong đêm, gia đình nạn nhân đã vượt hơn 300km tức tốc tới huyện Đơn Dương - Lâm Đồng đón nhận người nhà.

Mặc dù mắc chứng bệnh về năng lực hành vi, nhưng khi gặp lại các con trai là anh ARlan Vin, RLan Van, anh K’ Pă Vâng đã nhận ra. Cha con ôm nhau hạnh phúc, vui mừng vì được đoàn tụ.

Anh ARlan Vin xúc động, nghẹn ngào vì tưởng cha mình gặp nạn mất tích, khó còn cơ hội gặp lại. Anh đã thay mặt gia đình đã nói lời cảm ơn sâu sắc tới Công an TT. Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương đã giúp gia đình anh tìm được người thân.

Anh K'pă Vâng (giữa) sau khi được ăn uống, tắm rửa, thay quần áo mới và được Công an TT. Thạnh mỹ - Đơn Dương bàn giao cho gia đình, người thân

Bình luận (0)

Lên đầu trang