"Cả dãy nhà trong biển lửa, bệnh án cháy sạch, lấy gì khám bệnh cho con?"

Thứ Ba, 18/09/2018 08:24  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Dãy nhà 6 căn bị bà hỏa ghé thăm, nhiều ngôi cháy rụi, người dân rơi vào cảnh trắng tay.

Trong đó, có trường hợp đang phải khổ sở không biết làm cách nào để tiếp tục khám chữa bệnh cho con, hay đền bù cho học viên làm hồ sơ du học vì giấy tờ, hồ sơ bệnh án cháy rụi.

Chiều ngày 17-9, lửa bùng phát tại con hẻm C70, đường Đê La Thành, Q.Đống Đa, Hà Nội lan sang các nhà khác kéo theo hàng chục ngôi nhà trong biển lửa. Nhiều người bệnh, trong đó có trẻ em ở dãy trọ nhà ông Hiệp, hẻm C70 phải tháo chạy, bỏ lại đồ đạc phó mặc dưới ngọn lửa dữ dội.

Cả biển lửa bốc lên dữ dội tại hẻm C70 nhanh chóng lan ra mặt phố Đê La Thành khiến cho hàng trăm người dân nhao nhác tháo chạy. Những nhà không kịp di dời đồ đạc, trước ngọn lửa dữ dội chỉ biết đứng nhìn bật khóc, gào thét vì toàn bộ tài sản đang bị "bà hỏa" bao vây.

Khói đen cao hàng trăm mét gần Viện Nhi trung Ương. Hỏa hoạn nhanh chóng lan sang vùng lân cận thiêu rụi hàng chục ngôi nhà.

Khi khói đen và hơi nóng hầm hập túa ra, nhiều cha mẹ hoảng loạn bế theo con nhỏ. Lát sau, tiếng còi xe cứu hỏa vang lên khắp phố. Đường Đê La Thành ngắt điện tối om, không khí hoảng loạn bao trùm.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại một con hẻm gần Bệnh viện Nhi Trung ương sau đó cháy lan ra nhiều ngôi nhà khác, kèm theo những tiếng nổ lớn.

Chị Đào Thị Duyên (quê xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, Lạng Sơn) đưa con đi chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chạy thoát khỏi đám cháy tại khu nhà trọ, chưa hết bàng hoàng: "Tôi trọ ở đây, cũng may chạy kịp. Đồ đạc, quần áo chưa kịp mang theo, bị cháy hết rồi".

Cả khu phố như trong biển lửa và khói đen

Chị Trần Thị Tiền (quê huyện Vụ Bản, Nam Định) - thuê trọ tại nhà ông Hiệp ôm con bỏ chạy trong hoảng loạn. Người mẹ trẻ ôm đứa con giữa phố đông người ngơ ngác nhìn biển lửa đang bao trùm dãy nhà trọ nơi chị ở, giấy tờ các loại đang bị thiêu rụi thành than. Sắp tới chị không biết làm cách nào để khôi phục giấy tờ chữa bệnh cho con.

Vụ hỏa hoạn lớn vào chiều tối 17-9 tại dãy nhà đường Đê La Thành.

Hỗn loạn trong đám đông, ông Hiệp "khùng" - người mở dãy trọ cho người nghèo thuê với giá 15.000 đồng/ngày gào lên trong bất lực: "Nhà bác cháy hết rồi".

Dãy trọ của ông Hiệp với hàng chục bệnh nhân, người thân trọ lại mỗi ngày được biết đến là một địa chỉ người nghèo thường tìm đến, được ông xây dựng từ năm 2008.

Vợ chồng anh Thụ đứng ngồi không yên vì không biết lấy đâu ra hồ sơ gốc để đền bù cho học viên.
Trong số những gia đình bị "bà hỏa ghé thăm chiều tối 17-9, gia đình anh Trần Thụ (SN 1976) đang đứng trước tình cảnh khóc dở khi không biết làm cách nào để đền bù lại số hồ sơ bao gồm nhiều loại giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ của học viên.
Anh Thụ cho biết, bản thân đang ngồi dưới phòng làm việc của tòa nhà 5 tầng đóng kín cửa và đeo tai nghe. Khi hỏa hoạn xảy ra, anh cũng không hề hay biết. Đến lúc lửa leo thang, anh bất giác thấy chú chó nhà anh chạy ngược xuôi, liên tiếp kêu như thúc giục, báo hiệu chuyện gì, anh nhìn ra ngoài ngoài đường thì thấy nhiều người đang nháo nhác chạy, khói đen đang lơ lửng trên đầu.

Anh Thụ vội gọi người thân cùng chạy thoát thân ra ngoài, toàn bộ tài sản bên trong đều không chạy kịp. Anh Thụ anh làm nghề tư vấn đào tạo và du học. hỏa hoạn xảy ra, không những thiêu rụi căn nhà 5 tầng mà toàn bộ máy móc, hồ sơ, văn bằng của học học sinh đều cháy sạch. Trong đó, có tới 15 bộ hồ sơ gốc.

Ngồi bên cạnh chồng, vợ anh Thụ nói trong nước mắt: "Nhà tôi trong biển lửa, muốn cứu cũng không được. Toàn bộ hồ sơ cháy hết sạch, biết lấy gì mà đền đây?".

Bình luận (0)

Lên đầu trang