Nhiều ngư dân tập trung trước Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản La Gi để phản đối

Thứ Năm, 13/10/2016 00:58  | Lê Long

|

(CAO) Cho rằng mình bị bắt, bị tịch thu phương tiện hành nghề oan, chiều ngày 11-10, một số ngư dân (khoảng 20 người) đến từ xã Phước Tĩnh, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tụ tập phản đối. Cụ thể là trước Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản La Gi (Bình Thuận).

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, 34 tuổi, ngụ Phước Tĩnh và anh Lương Trí Tùng, 30 tuổi, ngụ khu phố Hải Lạc, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ nói: “Chúng tôi làm nghề cào, bắt chem chép ngoài biển bằng loại ghe nhỏ trên dưới 20 CV, để bán kiếm tiền nuôi sống gia đình, thu nhập không bao nhiêu. Nhưng Trạm bảo vệ nguồn lợi thủy sản La Gi bắt, thu giữ của chúng tôi phương tiện hành nghề, máy định vị, ghe,... còn phạt chúng tôi số tiền quá lớn (12,5 triệu đồng).

Ngư dân ngồi trước Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản La Gi (Bình Thuận) để phản đối

Chúng tôi không có khả năng chi trả, nên đến đây để yêu cầu trả lại phương tiện hành nghề. Nếu có phạt thì phạt với số tiền nhỏ để chúng tôi có điều kiện đóng phạt, để lấy lại ngư cụ làm ăn, lo cho gia đình".

Ông Trương Tấn Phước, trưởng Trạm bảo vệ nguồn lợi thủy sản La Gi cho biết: "Đây là số ngư dân từ địa bàn khác đến La Gi khai thác các loài nhuyễn thể trái phép, sai tuyến, không có giấy phép hành nghề, không có các loại giấy tờ bản chính chứng minh. Chúng tôi yêu cầu họ cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ trên để chúng tôi có hướng xử lý, nhưng họ không xuất trình được".

Họ cho rằng lỗi vi phạm của mình không đến nỗi phải bị tịch thu ngư cụ và chịu mức phạt nặng như vậy

Đến 17 giờ ngày 12-10, số ngư dân này vẫn tiếp tục ngồi trước Trạm bảo vệ nguồn lợi thủy sản La Gi, yêu cầu Trạm giải quyết trả ngư cụ mới chịu rời đi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang