Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dự cỗ Giao thừa cùng người dân tái định cư

Thứ Sáu, 12/02/2021 09:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến dự bữa cơm tất niên, đón Giao thừa cùng người dân tái định cư (TĐC) Hương Sơ (TP.Huế) - những cư dân từng sống chật vật ở bờ kinh thành Huế được đón Tết đầu tiên tại nơi ở mới.

Tối 30 tháng Chạp âm lịch (ngày 11-2), ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo UBND tỉnh, UBND TP.Huế đến dự buổi cơm tất niên, đón Giao thừa cùng người dân TĐC Bắc Hương Sơn tại P.Hương Sơ (TP.Huế). Ông Thọ cùng bà con quây quần bên mâm cỗ đón Giao thừa đầu tiên tại nơi ở mới.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chúc Tết đến bà con khu tái định cư

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm hân hoan khi bà con đã có những ngôi nhà mới khang trang; hạ tầng khu TĐC đã được đồng bộ và hiện đại giúp bà con có không gian sinh sống tốt đẹp hơn nơi ở cũ là khu vực Thượng Thành dọc bờ kinh thành  Đại nội Huế.

“Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là cái Tết ý nghĩa đối với bà con, cái Tết đầu tiên ở vùng đất mới sau hơn 40 năm sống tạm bợ, khổ sở trên di tích. Đây sẽ là bước ngoặt lịch sử không chỉ với người dân Thượng Thành mà còn với tỉnh nhà khi trả lại được mặt bằng cho kinh thành Huế, phát huy giá trị di sản. Chúng ta phải cùng nhau xây dựng khu TĐC Bắc Hương Sơ trở thành khu dân cư mới kiểu mẫu, bà con sống thương yêu, đùm bọc nhau, giúp đỡ nhau cùng phát triển”, ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ.

Trong đợt đầu di dời dân cư trên vùng Thượng Thành, Eo Bầu, có 576 hộ dân được chuyển đến các khu TĐC. Nhiều hộ đã xây xong nhà cửa, chuyển vào sống trong khu TĐC kịp đón Tết Tân Sửu 2021. Trong đó, 26 hộ đặc biệt khó khăn, không đủ khả năng xây nhà ở đã được UBND tỉnh kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà cho bà con với kinh phí mỗi nhà hơn 200 triệu đồng... Dịp này, lãnh đạo tỉnh, TP.Huế và các ban ngành cũng gửi bao lì xì chúc Tết đến các hộ dân khó khăn, trẻ em trong khu vực.

Đại diện cho bà con nhân dân khu TĐC Hương Sơ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền, các cấp, các ngành và cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn theo sát cuộc sống của bà con; giúp giấc mơ đổi đời, có một không gian, cuộc sống tốt hơn đã thành hiện thực.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dự tiệc tất niên bà con khu tái định cư.
Ông Phan Ngọc Thọ gửi bao lì xì đến bà con nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang