Người dân Biên Hòa ngất ngây với mùa hoa sữa tháng 10

Thứ Bảy, 17/10/2015 19:27  | Thể Trịnh

|

(CAO) Tháng 10, những chùm hoa sữa, hoa sứ rụng trắng trên đường, chỉ cần một cơn gió nhẹ ngang qua sẽ khiến mùi hương ngào ngạt của những bông hoa này xộc vào mũi người đi đường, nhất là vào lúc chiều tối.

Theo ghi nhận của PV dọc hai bên đường trục chính dẫn vào cổng KCN Biên Hòa 2 (Biên Hòa – Đồng Nai) được trồng nhiều cây xanh, nhưng nổi bật nhất vào thời gian này phải kể đến những cây hoa sữa, hoa sứ.

Không những tạo điểm nhấn riêng, lạ cho KCN Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa- Đồng Nai), những cây sữa đã làm cho nhiều người phải ngây ngất, mau chóng quên đi sự mệt mỏi sau ngày làm việc trở về nhà.

Hoa sữa và hoa sứ sớm nở rồi nhanh rụng, tỏa hương, tô sắc thêm cho những tuyến đường trong KCN Biên Hòa 2. Dễ tìm thấy nhất là hàng cây hoa sữa được trồng gần trường cao đẳng Sonadezi, mùa này hoa nở thành nhiều chùm còn xanh như lá.

Chiều tối, thời điểm hoa tỏa hương ngào ngạt nhất, sinh viên trong kí túc xá và người dân sống trong khu vực thường chạy bộ ngang qua những gốc cây hoa sữa để tập thể dục, thư giãn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Nguyễn Hoàng Thịnh (22 tuổi), một sinh viên trường cao đẳng Sonadezi cho hay: “Mùa này hoa sữa nở nhiều thành chùm, nhìn hoa bung trong gió rất thích mắt, tối cuối tuần mình dẫn bạn gái từ kí túc xá ra đây đi dạo tâm sự, khi về đến phòng rồi mà mùi thơm của hoa sữa vẫn lan tỏa theo bên người”.

Ngoài hoa sữa ra, trong KCN Biên Hòa 2 ( TP.Biên Hòa – Đồng Nai) còn có hoa sứ, những loài hoa này thời gian gần đây nở rất nhiều. Sau mỗi cơn mưa qua khiến trên đường đầy xác hoa, một số người dân tìm đến đây để nhặt xác hoa về phơi khô để làm thuốc chữa bệnh.

Một số hình ảnh hoa sứ và hoa sữa tạo điểm nhấn cho KCN Biên Hòa 2:

Bình luận (0)

Lên đầu trang