Những cuộc thi Hoa hậu kỳ lạ nhất Việt Nam

Thứ Bảy, 17/10/2015 20:35  | Quang Vinh (TH)

|

(CAO) Ngay cả đến động vật như chó, mèo, bò… cũng có những cuộc thi để chọn ra con đẹp nhất, dành ngôi vương.

1. Hoa hậu bò sữa

Vừa qua, cuộc thi “Hoa hậu bò sữa” tại Mộc Châu, Sơn La đã diễn ra trong hai ngày 14 và 15/10. Đây là cuộc thi thường niên do công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu tổ chức nhằm giúp người chăn nuôi có thể chọn mua những cô bò sữa giống tốt cho trang trại của mình.

 "Hoa hậu bò sữa" năm 2015. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài tiêu chí tiên quyết là sản lượng sữa thì mỗi cô bò thi hoa hậu còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác về hình thể như: các khoang đen, trắng rõ nét, hông nở, chân cao, lưng thẳng và đặc biệt quan trọng là hình dạng của bầu vú.

Thông qua cuộc thi, người chăn nuôi có thể chọn mua những cô bò sữa giống tốt cho trang trại của mình

Sau cuộc thi, những con bò tốt, đạt danh hiệu sẽ được người dân đặt mua giống, lựa chọn vào đàn bò giống cao sản của Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu . Bò con, bò cháu được sinh ra từ thí sinh bò năm trước sẽ tham gia thi vào các năm sau.

2. Hoa hậu chó

Cuộc thi chó đẹp (Vietnam Championship Dog Show) tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2009 đã quy tụ nhiêù giống chó đẹp trong nước và quốc tế. Đây là cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho những người nuôi chó, cũng như gìn giữ nguồn gen quý của các loại chó ở Việt Nam.

Hoa hậu chó ở Việt Nam. Ảnh: Người đưa tin

Cuộc thi được tổ chức dựa trên nền tảng về quy định và chuẩn mực của Liên đoàn nuôi chó giống thế giới (FCI), nhằm đánh giá và tôn vinh những con chó đẹp, chuẩn mực nhất theo những bản tiêu chuẩn riêng cho mỗi giống, theo sự công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Hàng trăm chú chó "tề tựu" trong ngày Hoa hậu chó

3. Hoa hậu mèo

Cuộc thi độc nhất vô nhị dành cho chú mèo đẹp nhất được tổ chức lần đầu tiên ở Chương Mỹ (Hà Nội) do PGS.TS Nguyễn Văn Thanh- người được mệnh danh là “tiến sĩ” mèo khởi xướng. Hơn 200 con mèo sẽ hội tụ về cuộc thi để tranh tài.

Hoa hậu mèo được tổ chức ở Chương Mỹ (Hà Nội). Ảnh: Vietnamnet

Có 3 danh hiệu dành cho hoa hậu mèo: Giải Sumo vô địch, dành cho chàng hoặc nàng mèo to nhất, khỏe nhất, béo nhất; giải nàng Anna xinh đẹp với tiêu chí lông mượt, mặt đẹp, thân hình cân đối, đi lại uyển chuyển, dễ thương; giải chị Mướp nhiều con, dành cho nàng mèo đẻ nhiều, đẻ khỏe. Giải thưởng là một món tiền, hiện vật, bằng khen, vòng đeo cổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang