Nỗi khổ của giới trẻ khi làm 'tượng người' giữa lòng cố đô

Thứ Hai, 04/04/2016 01:29

|

(CAO) Nghề nhân tượng (hay còn gọi là tượng sống) hiện nay rất phổ biến ở Việt Nam và thu hút giới trẻ ở Hà Nội và TP.HCM, nhưng riêng ở Huế cũng không thua kém.

Có hai nam thanh niên theo nghề nhân tượng tại cố đô, hàng đêm họ đứng giữa phố đông người. Công việc khó và lạ này cũng đang là trào lưu của giới trẻ ở TP Huế.

Tạo dáng nhân tượng ngồi ở Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, TP. Huế

Để trở thành mẫu nhân tượng, các bạn không chỉ sở hữu một thân hình đẹp, biết diễn xuất mà còn phải học được tính kiên trì cao.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ngô Hoàng Trọng Khánh cho biết, anh mới tốt nghiệp cách đâu chưa lâu và vì đam mê với nghề nhân tượng nên ra đây đứng làm nhân tượng để thỏa niềm đam mê và kiếm thêm nguồn thu nhập.

Từ đây, anh Khánh còn có thêm một người bạn làm nghề nhân tượng là anh Hà Văn Hơn (SN 1989, ở phường Hương Chữ, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Hơn được gọi với biệt danh là “Đồng Nhân Tượng”.

Qua tìm hiểu và đam mê với nghề nhân tượng, anh Hơn đã tự học hỏi và mày mò những kỹ thuật làm nghề để ra diễn phục vụ du khách và bạn trẻ ở phố đêm Huế.

Tạo dáng nhân tượng đứng

Anh Khánh cho biết, công việc này mới và lạ nhưng cũng rất vẩ vả. Những ngày đầu mới đứng thì hơi ngại, nhưng nhiều người họ lại thích thú chụp, họ khen tán thưởng còn tặng hoa nữa.

Khi hỏi về những vất vả trong nghề, các anh chia sẻ rằng, người trong nghề đòi hỏi phải có sự kiên trì, sức khỏe tốt và sự chịu đựng giỏi với thời tiết khắc nghiệt.

"Quan trọng nhất đó là sự kiềm chế cảm xúc để đứng hàng giờ. Sợ nhất là những lúc hóa trang hỏng bóc, ngứa ngáy…", anh Hơn cho biết.

Du khách chụp ảnh lưu niệm

Để hóa trang cho đẹp và giống như bức tượng thật thì các anh mất đến gần nửa tiếng để bôi khắp người thì rất lâu, chưa kể bộ đồ vừa dày vừa nặng do phủ nhiều lớp sơn.

Công việc của các anh bắt đầu từ 19 giờ đến 22 giờ. Trong 3 tiếng làm nhân tượng phải đòi hỏi sức khỏe tốt.

"Khi đứng lâu, trọng lực dồn vào hai gót chân, mỗi khi về nằm ngủ là đau nhức, đó là chưa kể mỏi cổ, đau nhức các khớp…", anh Khánh cho biết.

Mỗi đêm thu nhập chỉ khoảng hơn 100 nghìn, nhưng niềm vui của anh đó là thu về được tiếng cười và sự thích thú của các bạn trẻ khi tới với anh và đối với du khách mỗi khi tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra các anh còn nhận những lời mời tham gia các sự kiện khác…

Bình luận (0)

Lên đầu trang