Lịch trình của nữ nhân viên sân golf mắc COVID-19 tiếp xúc 4 lãnh đạo, doanh nhân

Thứ Bảy, 07/08/2021 20:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Gia đình nữ nhân viên sân golf FLC Quy Nhơn có 5 người mắc Covid-19. Có 11 người là F1 của nữ bệnh nhân (BN) này trong đó có Giám đốc Sở Du lịch, Phó Cục Thuế tỉnh (cả 2 đã bị tạm đình chỉ công tác) và lãnh đạo doanh nghiệp tại Bình Định.

Đến ngày 7-8, ngành chức năng tại Bình Định ghi nhận gia đình chị T.T.Q. (SN 1994; ngụ huyện Tuy Phước, Bình Định) - nhân viên sân gofl FLC Quy Nhơn (xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn) có 5 người mắc Covid-19 gồm vợ chồng chị Q. cùng 2 con và người em chồng là M.M.L. (SN 1996; ngụ thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước) – tiểu thương chợ Gò Bồi (xã Phước Hòa) và là người đầu tiên được phát hiện dương tính tại ổ dịch chợ Gò Bồi. Tất cả mọi người đều đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo khai báo lịch trình, từ ngày 19 đến 28-7, chị Q. chủ yếu ở nhà tại xã Phước Thắng, tiếp xúc với chị M.M.L. Hằng ngày từ 14 giờ đến 16 giờ, chị Q. về chăm sóc ông nội đang bị bệnh. Từ 29 đến 30-7, chị T.T.Q cùng gia đình lo đám tang cho ông nội của chồng tại thôn Tân Giản (xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước).

Sáng 31-7, doanh nghiệp kinh doanh sân golf FLC Quy Nhơn gọi điện thoại chị Q. đi làm. Có 11 trường hợp F1 tiếp xúc với chị Q. Ngày 31-7 và 1-8, chị Q. tiếp xúc gần với 7 đồng nghiệp và 4 lãnh đạo và doanh nhân trên.

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì cuộc họp về xử lý đối với Giám đốc Sở Du lịch.

Chiều 1-8, chị Q. được Trạm Y tế xã Phước Thắng (huyện Tuy Phước) làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 cho kết quả âm tính, được đưa đi cách ly tập trung tại Phòng khám đa khoa khu vực Phước Hòa. Ngày 3-8, chị Q. được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính Covid-19. Dịch tễ, lịch trình tiếp xúc của chị Q. đang được ngành Y tế, Công an tiếp tục điều tra.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, ngày 31-7 và 1-8, ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Công Thành – Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Lê Văn Thảo (SN 1971; ngụ P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn) - Tổng Giám đốc Công ty CP Phú Tài và ông Nguyễn Hữu Lộc (SN 1981; ngụ P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn) - Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An chơi gofl tại sân gofl FLC Quy Nhơn.

Các lãnh đạo, doanh nhân này vi phạm quyết định thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Định và vi phạm về việc chơi gofl trong khi tỉnh đã dừng hoạt động du lịch, thể thao (bao gồm gofl) từ ngày 1-6-2021. Và cả 4 người tiếp xúc với chị T.T.Q.

Ngày 4-8, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ra quyết định (QĐ) tạm đình chỉ công tác (15 ngày) đối với ông Nguyễn Công Thành để xem xét kiểm điểm trách nhiệm. Trước đó, cuối năm 2019, Bộ Tài chính kỷ luật ông Thành bằng hình thức giáng chức từ Cục trưởng xuống làm Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định do có liên quan đến vụ hoàn thuế GTGT sai quy định cho doanh nghiệp, gây thiệt hại ngân sách nhà nước gần 13,4 tỷ đồng.

Ngày 5-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký QĐ tạm đình chỉ công tác (30 ngày) đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là cán bộ, doanh nghiệp vi phạm đến đâu, xử lý đến đó, tuyệt đối không dung túng bao che trường hợp nào. Trước mắt, tỉnh và các ngành liên quan đã đình chỉ chức vụ, công tác đối với các cá nhân vi phạm và đang xem xét để xử lý kỷ luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang