Nữ sinh lớp 10 bị cưa một chân: 'Mẹ ơi đừng khóc, hãy mạnh mẽ như con'

Thứ Tư, 16/03/2016 08:59

|

(CAO) Trên trang cá nhân của mình, dù đau đớn, mất mát quá lớn nhưng nữ sinh lớp 10 bị cưa một chân vì lỗi của bác sĩ vẫn tỏ ra bình tĩnh và sẵn sàng đối diện với mọi chuyện. Hơn thế, cô bé còn an ủi mẹ mình đừng khóc.

Mạng xã hội đang chia sẻ khắp nơi câu chuyện về một nữ sinh bị cưa chân sau tai nạn chỉ vì sự tắc trách của bác sĩ.

Lê Thị Hà Vi (nữ sinh lớp 10 trường THCS Y Jút, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị chấn thương chân, phải bó bột nhưng lại bị bác sĩ bó quá chặt, khi tháo bột ra thì phát hiện chân đã hoại tử, phải cắt bỏ.

Ngay sau khi thấy một phần chân phải đã bị cưa đi mất, Vi ôm chầm lấy mẹ. Hai mẹ con cùng khóc. Cô bé nhẹ nhàng vỗ vai mẹ, nghẹn ngào an ủi bà đừng khóc vì “con vẫn sống với mẹ, vẫn còn một chân mà”.

Dù đau đớn, mất mát quá lớn nhưng Vi vẫn tỏ ra bình tĩnh và sẵn sàng đối diện với mọi chuyện

Trên trang cá nhân của mình, Vi đã chia sẻ: "Bây giờ con chỉ muốn mẹ vui vẻ, khỏe mạnh để chăm sóc cho con. Mẹ vui, ba vui thì con mới vui được nên mẹ đưng khóc hay suy nghĩ nhiều nữa, mẹ phải lạc quan lên như con này".

Cô bé còn chia sẻ: "Con chỉ cần mẹ vui là con cũng vui rồi. Con thương ba thương mẹ nhiều lắm, chỉ vì con mà ba mẹ đã phải thức mấy đêm liền không ngủ. Cũng vì con mà ba mẹ gày đi rát nhiều. Nhưng đây là số phận của con rồi, phải chấp nhận thôi ba mẹ ạ. Yêu mẹ nhiều".

Ngay sau đó, cô bé tiếp tục cập nhật: "Chỉ là số phận trớ trêu ... đâu ai lường trước được điều gì. Thứ bây giờ tôi cần là gia đình và nghị lực sống. Một chân nhưng khôg sao".

Chia sẻ của Vi nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người tỏ ra rất bức xúc trước sự tắc trách và trình độ chuyên môn yếu kém của các bác sĩ và mong muốn vụ việc sớm được xử lý.

Hiện bé Vi đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Khi các cô chú phóng viên hỏi sao cháu té? Bé Vi bảo do người ta tông con. Rồi khi được hỏi cháu có ước mơ gì không? Bé chỉ bảo muốn về đi học, và muốn sau này được làm công an. Chỉ nói được vài câu thì giọt nước mắt buồn đã lăn tròn trên đôi má...

Trước thông tin một nữ sinh ở Đăk Lắk bị cưa một chân do sự tắc trách của bác sĩ, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu làm rõ vụ việc.

Bé Vi đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: Nam Anh

Ngày 15-3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ sự việc y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Cư Kuin tắc trách dẫn tới tình trạng một bệnh nhân phải cưa cụt chân phải; công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.

Sở Y tế Đắk Lắk gửi báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 28-3 để Cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Cũng trong chiều ngày 15-3, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bệnh viện đã tạm đình chỉ bác sĩ trực tiếp bó bột chân cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi. Trong tường trình, bác sĩ này cho biết do công việc nhiều cộng áp lực lớn nên không quán xuyến hết, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Bệnh viện cũng đã có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và đang chờ hướng dẫn để tiếp tục xử lý vụ việc.

Sau sự việc này, Bệnh viện Cư Kuin đã cử cán bộ tới thăm hỏi, động viên gia đình, bước đầu khắc phục hậu quả và đã đưa cho gia đình bệnh nhân số tiền 20 triệu đồng và hứa sẽ chịu trách nhiệm về vụ việc.

Bình luận (4)

Rất mong được xử lý nghiêm để răng đe

Thái văn đoàn - Thứ Sáu, 18/03/2016, 14:49 Trả lời | Thích

Cô bé thật mạnh mẽ, mong em sớm bình phục và hãy luôn lạc quan. Mọi người và gd luôn bên em.GOOD LUCK!

Van - Thứ Năm, 17/03/2016, 12:09 Trả lời | Thích

Truong hop nay neu can cu theo luat to tung hinh su tai dieu 244,235,va 301 co the bi khoi to toi danh thieu trach nhiem ray hau qua nghiem trong do

Phan truong son - Thứ Tư, 16/03/2016, 23:30 Trả lời | Thích

Đúng là tội nghiệp cho bé này thật. Nếu bác sĩ có trách nhiệm và phát huy hết nghề nghiệp thì con bé đâu đến nổi phải cưa bỏ chân như dậy.

Phan truong son - Thứ Tư, 16/03/2016, 23:23 Trả lời | Thích
Lên đầu trang