Nữ tiếp viên xe buýt “từ chối” phục vụ người khuyết tật giải trình gì?

Thứ Sáu, 09/04/2021 11:14

|

(CAO) ​Nữ tiếp viên xe buýt được cho từ chối phục vụ người khuyết tật đã có báo cáo giải trình đến đơn vị quản lý xe buýt về vụ việc.

Trạm chờ xe buýt nơi xảy ra sự việc.

Ngày 9-4, nữ tiếp viên xe buýt được cho là từ chối phục vụ người khuyết tật gây xôn xao trên mạng xã hội đã có tường trình gởi đến Hợp tác xã Vận tải xe buýt Quyết Thắng và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM về vụ việc.

Theo nữ tiếp viên, khoảng 8 giờ ngày 8-4, xe buýt số 8 đến khu vực trạm chợ Thủ Đức (TP.Thủ Đức). Lúc này, một người nam đứng dậy khỏi xe lăn, vịn tay đi lên xe buýt ở cửa phía sau, ngồi vào ghế.

“Tôi nói với anh hành khách rằng xe lăn rất nặng, tôi là phụ nữ không thể đưa lên nổi, anh thông cảm ghé chuyến sau sẽ có tiếp viên nam hỗ trợ. Tuy nhiên, hành khách này ngồi và không nói gì”, nữ tiếp viên nói.

Theo đó, xe buýt chờ khoảng 5 phút thì có một người khác đến nói hỗ trợ người đàn ông khuyết tật 100.000 đồng để đi taxi thì được người này đồng ý.

Khi xuống khỏi xe, vị khách này ngồi trên lề đường đưa 2 chân gần bánh xe buýt chờ lấy tiền rồi ngồi lên lại xe lăn. Chiếc xe buýt số 8 tiếp tục hành trình.

Đại diện HTX vận tải xe buýt Quyết Thắng cho biết vụ việc gì cũng có lý do nên mọi người cần có cái nhìn đa chiều để hiểu rõ.

“Mình trân trọng, giúp đỡ người khuyết tật và cũng nên tìm hiểu nữ tiếp viên gặp khó khăn, nỗi khổ gì trong phục vụ hành khách. Mọi người trên mạng xã hội cũng tìm hiểu vụ việc và không nên tấn công dồn người trong cuộc đến bước đường cùng”, vị đại diện này nói.

Như CAO đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nữ tiếp viên xe buýt tuyến số 8 được cho là từ chối cho người khuyết tật lên xe tại trạm chợ Thủ Đức gây bức xúc.

Qua xác minh, xe buýt mang BS: 51B-311.00 tuyến số 8, xuất bến vào lúc 7h35 tại trường Đại học Quốc gia, có dừng đỗ tại trạm chợ Thủ Đức trong khoảng thời gian từ 7h59 – 8h05.

Tại đây, tiếp viên Phạm Thị Ngọc H. được cho rằng có hành vi từ chối phục vụ người khuyết tật lên xe. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang