Phát động cuộc thi viết “Sống đẹp”

Thứ Sáu, 26/03/2021 17:02

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 90 năm thành lập ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021), chiều 26-3, Báo Thanh Niên tổ chức lễ phát động cuộc thi viết với chủ đề “Sống đẹp”.

 Giưo lưu với các gương điển hình sống đẹp

Cuộc thi nhận bài dự thi từ ngày 26-3-2021 đến hết ngày 31-7-2021, tổng trị giá giải thưởng là 260 triệu đồng.  

Nội dung bài viết dự thi là những câu chuyện người thật, việc thật, được thể hiện nội dung về một nhân vật/ tập thể đã có những hành động đẹp, thiết thực giúp đỡ cá nhân/cộng đồng để cho cuộc sống ngày một tốt hơn, góp phần lan tỏa những câu chuyện đầy tính nhân văn trong cuộc sống thường nhật…

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam (không giới hạn độ tuổi) đều có thể tham dự. Cán bộ công nhân viên, cộng tác viên của Báo Thanh Niên và đơn vị tài trợ được tham gia hưởng ứng và nhận nhuận bút theo quy định nhưng không được xét giải.

Các bài viết dự thi được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh dài không quá 1.200 chữ (Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ), là sáng tác chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi cuộc thi kết thúc; bắt buộc phải có hình ảnh hoặc video về nhân vật kèm theo; sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục và không vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam.

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài viết dự thi. Bài viết gửi về dự thi phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Các bài viết dự thi có thể gửi về địa chỉ email chương trình: songdep@thanhnien.vn hoặc bằng thư qua đường bưu điện về Tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM (ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi viết SỐNG ĐẸP).

Về cơ cấu giải thưởng, BTC sẽ trao 01 giải nhất (trị giá 30 triệu đồng); 02 giải nhì (mỗi giải 15 triệu đồng); 03 giải ba (mỗi giải 10 triệu đồng); 05 giải khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng). Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao 01 giải Bài viết được yêu thích nhất (bài có số lượt xem và lượt like cao nhất trên Thanh Niên Online), trị giá 5 triệu đồng. Đặc việt, 05 nhân vật được vinh danh do Ban tổ chức và bạn đọc bình chọn sẽ được trao tặng 30 triệu đồng /trường hợp. Danh sách người đoạt giải sẽ được công bố trên chuyên trang Sống đẹp.

Được biết, Hội đồng Giám khảo cho cuộc thi viết “Sống đẹp” gồm các nhà báo, nhân vật nổi tiếng, trong đó ông Hải Thành – Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên làm Trưởng ban. Thành phần BGK còn lại có sự góp mặt của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, nhà văn Trầm Hương, hoa hậu H’Hen Niê...

Ban giám khảo cuộc thi viết “Sống đẹp”

Bình luận (0)

Lên đầu trang