Phát hiện 61 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam

Chủ Nhật, 21/03/2021 15:45  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-3, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và đưa đi cách ly 61 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 20-3, Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát hiện 61 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Trong đó có 8 trẻ em.

Những người nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ.

Toàn bộ đều là người dân tộc Chăm, có hộ khẩu thường trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang. Nhóm người này xuất cảnh từ Việt Nam sang Campuchia để làm thuê tại tỉnh Kampong Thom. Do sợ ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Campuchia nên những người này nhập cảnh trái phép trở lại Việt Nam.

Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 53 người về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định. Đồng thời bàn giao 61 người cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tịnh Biên đưa đi cách ly theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang