Bệnh nhân điều trị 14 ngày tại Bệnh viện Sa Đéc, phát hiện nghi nhiễm Covi-19

Thứ Năm, 24/06/2021 19:14  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 24-6, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Đồng Tháp họp khẩn với các ngành và địa phương liên quan về ca nghi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc - nơi có ca nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, ca nghi nhiễm đang điều trị tại Khoa nội Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc từ ngày 10-6 do áp xe ở vai. Ngày 23-6, bệnh nhân sốt, mệt mỏi. Đến sáng 24-6, bệnh nhân được lấy mẫu test kháng nguyên nhanh, kết quả xét nghiệm dương tính.

Trong số những người nuôi bệnh của ca nghi nhiễm, có người về từ TPHCM và tỉnh Tiền Giang. Hiện Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) để xét nghiệm PCR.

Trước tình hình trên, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, tỉnh sẽ áp dụng biện pháp phong toả 7 ngày đối với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, 14 ngày đối với Khoa nội (nơi có ca nghi nhiễm), bắt đầu từ 21 giờ ngày 24-6.

Trong thời gian này, các lực lượng chuyên môn thực hiện công tác xét nghiệm tầm soát, truy vết các trường hợp liên quan, đặc biệt là đối với bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện.

Thông báo từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Đối với bên ngoài cộng đồng cũng đã áp dụng các biện pháp khảo sát, tầm soát các trường hợp F1 để đưa vào khu cách ly tập trung, các trường hợp F2 theo dõi sức khoẻ tại nhà…

Bình luận (0)

Lên đầu trang