Phó Chủ tịch phường vi phạm nghiêm trọng về phòng chống dịch

Thứ Năm, 20/08/2020 06:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi thấy status kèm hình ảnh Phó Chủ tịch UBND phường tại Quảng Trị tổ chức sinh nhật cùng với vợ là bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 trong khu cách ly; dư luận, cộng đồng mạng rất bức xúc, phẫn nộ.

Tối 19-8, lãnh đạo Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận, đã giao UBND TP.Đông Hà báo cáo vụ việc khi một Phó Chủ tịch UBND phường tổ chức sinh nhật cùng vợ là bệnh nhân mắc Covid-19 trong lúc đang cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà.

Status cùng các hình ảnh về việc tổ chức sinh nhật trên Facebook cá nhân.

Theo báo cáo Trung tâm Y tế TP.Đông Hà về việc “Chấp hành quy định giãn cách ở khu cách ly y tế liên quan đến cán bộ thuộc diện thành phố quản lý” vào chiều tối 19-8, ông Hoàng Viết Cương (SN 1976, ngụ đường Lê Duẩn, P.Đông Giang, TP.Đông Hà) - Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP.Đông Hà đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, với sự có mặt của vợ là BN mắc Covid-19 số 904 (chị H.T.H., SN 1985, là F1 của BN 750, BN 833 và BN 861), bất chấp yêu cầu giãn cách của thành phố, rồi đăng ảnh lên facebook…

Gia đình ông Cương được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà từ đêm 6-8-2020, đến ngày 13-8, Bộ Y tế công bố chị H.T.H. (vợ ông Cương) là BN 904. Ông Cương cùng 2 người con là F1 (đã 2 lần đều có kết quả xét nghiệm âm tính).

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 15-8, có một người quen tên Ch. (ngụ phường 5, TP.Đông Hà) đã biết ngày 15-8 là ngày sinh nhật ông Cương nên mua bánh kem gửi vào khu cách ly tại Trung tâm Y tế TP.Đông Hà. Lúc 20 giờ 5, ông Cương gọi vợ (đang bị cách ly đặc biệt, không tiếp xúc với người khác ngoài đội ngũ y tế) sang phòng cách ly của mình và các con để tham gia sinh nhật, chụp ảnh, ghi hình. BN 904 lấy ít trái cây về phòng.

Ông Cương cùng vợ con tổ chức sinh nhật tại khu cách ly, vợ ông Cương là bệnh nhân mắc Covid vốn được cách ly ở phòng đặc biệt.

Sau đó, trên Facebook cá nhân mang tên ông Cương xuất hiện status cùng các hình ảnh về việc tổ chức sinh nhật thì vụ việc lộ ra. Dư luận tại Quảng Trị vô cùng bức xúc vì bản thân ông Cương là lãnh đạo, cán bộ nhưng quá chủ quan, không tuân thủ việc cách ly thực hiện phòng chống dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang