Phố Tây không bóng người, nhiều cửa hàng đóng cửa

Thứ Năm, 12/03/2020 16:53  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện ca dương tính với Covid-19 thứ 30 ở Việt Nam (cũng là ca dương tính đầu tiên tại Huế ở khách sạn Moonlight là nữ bệnh nhân người Anh 66 tuổi đi trên khoang thương gia cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 N.H.N. (27 tuổi, ngụ Hà Nội).

Ban chỉ đạo đã thực hiện cách ly và theo dõi phun thuốc khử trùng tại những nơi mà nữ bệnh nhân đi. Bên cạnh đó trước khi chính quyền vận động các cửa hàng, hộ kinh doanh trong phạm vi phố Tây tạm đóng cửa ngừng hoạt động thời gian, nhiều đơn vị đã chủ động tạm ngừng hoạt động.

Phố Tây bây giờ vắng lặng

Theo quan sát của phóng viên, ngoài người dân kinh doanh tại khu phố đi bộ Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu và Chu Văn An (phường Phú Hội, TP Huế) đã đóng cửa kinh doanh tạm thời để làm vệ sinh phòng chống dịch Covid-19 khi khu vực này phát hiện có ca nhiễm hôm 6/3. Thì những nhà hàng khác cũng chủ động tạm đóng cửa ngừng phục vụ khách.

Phố Tây ở Huế giờ vắng hoe

Trước đó, khu phố Tây này là địa điểm hoạt động lý tưởng thu hút rất nhiều du khách đến Huế để chọn điểm lưu trú. Tuy nhiên, khi có dịch Covid-19, việc phòng dịch được triển khai khiến khu vực này vắng bóng người cả ngày lẫn đêm.

Bảng thông báo đóng cửa hàng trong 15 ngày bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, UBND phường Phú Hội đã tuyên truyên sâu rộng với bà con trên địa phương của phường để hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế luôn luôn sẵn sàng mọi phương án yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tiến hành xây dựng kịch bản, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở, phải chủ động trong mọi tình huống...

Cầu đi bộ gỗ lim chỉ có vài bóng người qua lại

Bình luận (0)

Lên đầu trang