Cách ly trụ sở Cảnh sát PCCC Công an TPHCM do có người dương tính Covid-19

Thứ Sáu, 18/06/2021 10:25

|

(CAO) Hiện tại, trụ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM đang được cách ly y tế do một cán bộ của phòng dương tính với Covid-19.

Trước đó, ngày 17-6-2021, một cán bộ Đội công tác chữa cháy & CNCH Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP (ngụ khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân) có kết quả dương tính với Covid-19. Đồng thời, 6 người nhà của cán bộ này cũng được xác định dương tính với Covid-19 và đang được điều trị.

Được biết, khu vực cách nhà cán bộ này 500m đã được phong toả từ ngày 8-6. Đến chiều 12-6 thì địa phương mở rộng khu vực phong toả, trong đó có nhà cán bộ này. Từ ngày 12-6, anh này không đi làm do nhà nằm trong khu vực phong toả.

Trong thời gian từ ngày 1-6 đến 12-6, vợ và cháu của cán bộ này có tiếp xúc mua hàng với người bán tạp hoá và bán thịt heo gần nhà. Hai trường hợp này nghi nhiễm và đã được đưa đi cách ly. Đến ngày 11-6 thì người vợ có biểu hiện sốt, ho. Ngày 14-6 thì biểu hiện mất khứu giác. Ngoài ra, hai người con cũng có biểu hiện sốt.

Đến tối 15-6-2021, gia đình cán bộ này được lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 17-6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân thông tin cả gia đình 7 người đều có kết quả dương tính. Sau đó, cán bộ này đã thông báo đến Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP về kết quả xét nghiệm của mình.

Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH tập luyện tại đơn vị

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP triển khai kích hoạt công tác phòng chống dịch với mức độ cao nhất và báo cáo qua điện thoại đến Bệnh viện CATP, Trạm y tế phường Nguyễn Cư Trinh, Trung tâm Y tế dự phòng quận 1 và Ban Giám đốc CATP.

Đồng thời, đề đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tạm thời cách ly y tế trụ sở đơn vị, không cho cán bộ chiến sĩ ra ngoài và tạm dừng tiếp người dân đến liên hệ công tác. Riêng cán bộ chiến sĩ đang làm việc tại nhà thì tự cách ly tại nhà và chờ chỉ đạo. Ngoài ra, đơn vị cũng chủ động phun khử khuẩn tại khu vực có trường hợp nghi nhiễm và ra soát yếu tố dịch tễ tại đơn vị...

Bình luận (0)

Lên đầu trang