Sập mái nhà cổ 100 tuổi tại Sài Gòn

Thứ Tư, 09/11/2016 18:59  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Dãy nhà cổ trên đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM) do hãng nước mắm Liên Thành xây dựng từ thời Pháp đang xuống cấp nghiêm trọng và có khả năng sập bất cứ lúc nào.

Dãy nhà cổ gần 100 tuổi - Ảnh: A.X

Ngày 9-11, mái ngói tại căn nhà số 252 đường Võ Văn Kiệt (Q.1, TP.HCM) bất ngờ sụp đổ khiến hàng trăm viên gạch ngói rơi xuống đất nằm vương vãi trên tầng 2.

Ngắm di tích “Bệnh viện Lộc Ninh” – Công trình thời Pháp thuộc
 

Theo người dân, trước đó ngày 7-11 ngói của mái nhà đã nhiều lần rơi xuống và đến hôm nay thì mái sập hoàn toàn. “Vào mùa mưa là lo nhất, tường có nhiều vết nứt nên sợ tường sập đổ bất cứ lúc nào. Đa phần chúng tôi chỉ dám ở phía trước ngôi nhà”, một người dân cho biết.

Khu nhà cổ được xây dựng để sản xuất nước mắm Liên Thành (1917) - Ảnh: A.X

Khu vực xảy ra sự cố là mộ trong dãy nhà xây dựng từ năm 1917. Nơi này trước đó là điểm sản xuất nước mắm Liên Thành, bên trong là hầm ướp cá, ủ nước nắm; đến năm 1975, dãy nhà được bán lại cho người dân.

Người dân tại dãy nhà cổ không dám lên tầng 2 của căn nhà - Ảnh: A.X

Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân sống tại khu vực này đã làm đơn gửi chính quyền mong muốn tu sửa, tháo dỡ nhưng không được giải quyết do đây là nơi được cho là “dãy nhà cổ cần bảo tồn”. Bên cạnh đó, dãy nhà thuộc dự án mở rộng, chỉnh trang đại lộ Võ Văn Kiệt.

Ghi nhận ban đầu, các căn nhà từ số 220 – 258 đường Võ Văn Kiệt (Q.1) đang có biểu hiện xuống cấp nhanh. Tường bị muối ăn mòn trong nhiều năm nên dù có quét vôi tốt cũng thường xuyên bong tróc, nhiều vết nứt và sàn nhà mục nát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang