Quảng Bình:

Sinh con thứ ba, phó giám đốc sở viết đơn xin từ chức

Thứ Tư, 30/03/2016 11:49  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Nhận thức được việc sinh con thứ ba của mình, phó giám đốc một sở ở tỉnh Quảng Bình đã tự nguyện viết đơn gửi lên cấp trên và Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin từ chức.

Ngày 30-3, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho hay vừa chấp nhận đơn xin từ chức của ông Phạm Hồng Thái - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình.

Được biết, trước đó ông Thái đã có đơn gửi lên Sở NNPTNT, UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình xin từ chức vì sinh con thứ 3.

Căn cứ vào Quyết định 01 của Tỉnh ủy Quảng Bình quy trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu vừa được triển khai một tháng trước đó nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã họp bàn và thống nhất cho ông Thái từ chức.

Hình minh họa

Ông Thái được đánh giá là một cán bộ năng lực, có nhiều đóng góp cho Sở NN&PTNT, đặc biệt trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đánh giá cao ý thức tự giác của ông Thái trong việc nhận thức rõ việc sinh con thứ ba ảnh hưởng đến kỷ cương, kỷ luật cán bộ nên đã chủ động viết đơn từ chức.

Hiện Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình đang nghiên cứu bố trí công việc khác phù hợp với ông Thái.

Quyết định 01 về trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu của Tỉnh ủy Quảng Bình mới ban hành cách đây hơn 1 tháng nhưng đã có 5 cán bộ bị xử lí.

Bình luận (1)

hanh dong cua anh that la xung dang nguoi lanh dao..em ton trong

tran ha - Thứ Tư, 30/03/2016, 14:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang