An Giang phát hiện 1 người tái dương tính Covid-19, phong tỏa 1 ấp

Thứ Bảy, 08/05/2021 18:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 8-5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, trên đại bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SAT-CoV-2. Đó là trường hợp nam giới (SN 1993, có hộ khẩu thường trú tại huyện Chợ Mới).

Trước đó, vào ngày 29-3, người này đi làm việc tại Philipines nhập cảnh về Việt Nam tại sân bay Cần Thơ, được đưa đi cách ly tập trung tại tỉnh Bến Tre; được xác định mắc Covid-19 và cách ly điều trị tại Bến Tre (BN 2606).

Sau khi được công bố khỏi bệnh và tự cách ly tại nhà từ ngày 23-4 đến ngày 6-5. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 29-4 âm tính, ngày 7-5 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính với SAT-CoV-2 và được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới.

Phát hiện trường hợp tái dương tính SAT-CoV-2, tổ 10 và tổ 14 ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân bị phong tỏa.

Liên quan đến ca bệnh này, cơ quan chức năng đã đưa 3 trường hợp F1 (bố, mẹ và cháu) đi cách ly tại khu cách ly tập trung thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới. Đồng thời thực hiện 4 chốt phong tỏa khu vực tổ 10 và tổ 14 ấp Bình Trung, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới - nơi bệnh nhân sinh sống (có khoảng 30 hộ dân) để phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

Ngay trong đêm 7-5, ngành y tế tỉnh An Giang đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các thành viên trong gia đình bệnh nhân và tiếp tục điều tra, truy vết các nơi F1. Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, ngành y tế tỉnh An Giang mở rộng điều tra các trường hợp có tiếp xúc gần với F1 là người cháu của trường hợp dương tính hiện đang học tại một trường tiểu học trên địa bàn, hướng dẫn những người này tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, chiều 8-5, UBND tỉnh An Giang đã phát đi thông báo tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards…), chợ đêm, hội chợ; hàng quán ăn uống theo mô hình buffet, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng kể từ 18 giờ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang