An Giang: Thưởng đậm người tố giác hành vi xuất nhập cảnh trái phép

Chủ Nhật, 27/12/2020 18:34  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Đó là đề nghị của ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trong cuộc họp chiều 27-12 liên quan đến lời khai bất nhất của bệnh nhân 1440 về lịch trình di chuyển.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Phan Văn Điền Phương cho biết, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn được kiểm soát tốt, chưa phát hiện ca mắc nào tại địa phương. Toàn tỉnh hiện đang tổ chức cách ly tập trung 109 trường hợp, cách ly tại nhà 56 trường hợp, trong đó có 10 trường hợp trở về từ vùng có dịch. Hiện tất cả các trường hợp này sức khỏe đều bình thường. Đến nay, toàn tỉnh đã tiến hành lấy 10.896 mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đề nghị khen thưởng người dân tố giác về hành vi xuất nhập cảnh trái phép.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định, hiện lời khai của bệnh nhân 1440 vẫn rất mâu thuẫn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đang phối hợp với tỉnh Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long để lại nắm thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1440 lại một cách rõ ràng, cụ thể, từ đó có những chỉ đạo cụ thể hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Y tế, Bộ Biên Phòng, Công an tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm theo đúng tinh thần chỉ đạo của công văn 1366 ngày 26-12 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh khen thưởng đột xuất cho người dân khi phát hiện và báo tin cho cơ quan chức năng về những trường hợp qua lại biên giới trái phép. Ngoài ra, nếu như người dân tố giác các đối tượng chuyên lập đường dây đưa người qua lại biên giới trái phép thì mức thưởng sẽ cao hơn nữa, số tiền cụ thể sẽ đề xuất sau. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng chứa chấp, dung túng, bao che, tiếp tay cho các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi Vĩnh Long - nơi cách ly, điều trị bệnh nhân 1440.

Như CAO thông tin, chiều 26-12, Bộ Y tế xác nhận một ca mắc Covid-19 mới là bệnh nhân 1440 tên L.T.T (32 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam và đang được cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Lúc đầu, bệnh nhân khai nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc tỉnh Tây Ninh, đi qua một số địa phương rồi về Vĩnh Long. Tuy nhiên sau đó người này thay đổi lời khai, nói mình nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) rồi đi qua TP.Tân An, tỉnh Long An.

Theo Đại tá Phan Ngọc Tính (Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long), trong sáng ngày 27-12, cán bộ công an làm nhiệm vụ đã trực tiếp lấy lời khai đối với bệnh nhân 1440, tuy nhiên lời khai của người này còn khá lan man. “Tỉnh ưu tiên tập trung công tác phòng chống dịch trước. Cán bộ làm nhiệm vụ đã động viên bệnh nhân để người này bình tâm và thông tin chính xác về lịch trình đã di chuyển, các đầu mối đã tiếp xúc để có triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh. Sau khi kết thúc phòng chống dịch xong, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào thực tế, thái độ của bệnh nhân và tiến hành các bước xử lý theo quy định pháp luật”, Đại tá Tính cho hay.

Còn theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời, việc bệnh nhân nhập cảnh vào tỉnh An Giang hay Tây Ninh không quan trọng bằng việc truy vết F1. Việc anh T. khai còn bất cập sẽ được Công an tỉnh Vĩnh Long làm rõ. Tất cả 13 trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Theo ông Trần Văn Út (Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cho biết, địa phương này có một trường hợp F1 của bệnh nhân 1440. Ngành chức năng đang triển khai các bước phòng chống dịch. Trường hợp F1 đã tiến hành cách ly, còn các trường hợp F2 đã được hành cách ly tại gia đình. Đối với trạm dừng chân M.P 2 (nơi bệnh nhân 1440 đến) đã được thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tạm dừng kinh doanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang