Bộ Y tế bác tin đồn người Việt tử vong do nhiễm virus corona

Thứ Sáu, 31/01/2020 13:33

|

(CAO) Bộ Y tế khẳng định tất cả 3 người bệnh dương tính với virus corona vẫn đang được điều trị, cách ly tại bệnh viện và chưa có trường hợp nào tử vong. Thông tin chia sẻ lan truyền trên mạng xã hội một người tử vong do nhiễm virus Corona là thông tin thất thiệt.

Ngày 31-1, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng một người nhiễm virus corona ở tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã tử vong.

Trước thông tin này, đại diện Bộ Y tế khẳng định đến thời điểm này chưa có trường hợp nào tử vong do nhiễm virus corona tại Việt Nam. Đại diện Bộ Y tế cũng khẳng định tin đồn trên chỉ là thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Tại Việt Nam, đến nay đã cách ly gần 100 người nghi ngờ nhiễm nCoV-2019 và xác định 5 trường hợp dương tính với nCoV-2019, trong đó có 2 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam.

3 trường hợp người Việt Nam dương tính với nCoV và đều về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Về diễn biến sức khỏe của 3 trường hợp mắc virus corona là công dân Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ nhất là nữ, 25 tuổi, địa chỉ tại tỉnh Thanh Hoá. Bệnh nhân khởi phát ngày 24-1-2020, được Bệnh viện tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu ngày 24-1-2020 chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cùng ngày. Hiện tại, bệnh nhân đang được được cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ hai là nam, 29 tuổi, địa chỉ tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân khởi phát ngày 21-1-2020, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 26-1-2020. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ 3 là nữ, 23 tuổi, địa chỉ tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân khởi phát ngày 25-1-2020 tại nhà, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 27-1-2020. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, tình sức khỏe trạng ổn định.

*Cùng ngày, cơ quan chức năng TP.Móng Cái, Quảng Ninh xác nhận đã lập biên bản xử phạm vi phạm hành chính đối với Nguyễn Đình Vân (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại khu 4, phường Hải Hoà, TP Móng Cái) về hành vi tung tin sai sự thật.

Trước đó, hồi 13h42 phút, ngày 29-1-2020, Nguyễn Đình Vân có sử dụng tài khoản Facebook cá nhân Nguyễn Đình Phong đăng tải bài viết với nội dung "Hoang mang quá đóng cửa khẩu rồi có người chết trong chỗ đóng dấu".

Nguyễn Đình Vân phải chịu hình phạt thích đáng khi đăng tin gây hoang mang dư luận.

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội và hứa sẽ không đăng tải các nội dung sai sự thật, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với việc làm sai trái của mình.

Qua điều tra xác minh đã xác định, Nguyễn Đình Vân đã vi phạm Nghị định 174, 2013 quy định tại điểm g, khoản 3, điều 66 về cung cấp trao đổi, tuyên truyền đưa tin hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe doạ, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác. Cơ quan chức năng của TP.Móng Cái đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7.500.000 đồng đối với đối tượng Nguyễn Đình Vân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang