Bé 6 tháng tuổi tử vong thương tâm do kẹt giữa khe nệm và tường

Thứ Sáu, 06/11/2020 18:42  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé 6 tháng tuổi, nhà quận 8, TPHCM, được bố mẹ bế vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng ngưng tim ngưng thở. Mặc dù đã được các y bác sĩ kíp trực tích cực cấp cứu suốt 1 giờ đồng hồ, nhưng bé vẫn không qua khỏi.

Chiều 6-11, các bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhi 6 tháng tuổi (ngụ quận 8) tử vong do kẹt giữa khe nệm và tường thương tâm.

Trước đó, theo lời người nhà bé, vào khoảng 4 giờ 00 sáng, bé đang nằm ngủ cạnh bố và mẹ trên giường nệm sát mặt đất, bề dày nệm là 26cm, thì bé khóc đòi sữa khiến cả bố và mẹ đều tỉnh dậy. Bố cho bé bú sữa bình, sau đó đi ngủ tiếp; còn mẹ xuống nhà ăn sáng rồi sau đó đi chợ.

Lúc 7 giờ 00 sáng cùng ngày, khi bố tỉnh dậy không thấy con đâu, quay sang thấy bé nằm sấp, úp mặt, kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường. Bố vội vàng lật bé dậy thì thấy bé toàn thân tím tái, không cử động, nên tức tốc ẵm vào Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Nhưng khi đến nơi, các bác sĩ nhận định bé có lẽ đã tử vong từ lâu vì đồng tử dãn và mất phản xạ ảnh sáng, trương lực cơ tương đối cứng và không còn phản xạ hầu họng. Dù nhận được sự tích cực hồi sức nhưng bé hoàn toàn không có nhịp tim trở lại một phút nào.

Khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1. Ảnh: NĐ

Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, quý bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi cho trẻ nhỏ ngủ chung. Cần hết sức chú ý những khoảng hở giữa giường và tường, dù là nhỏ. Vì trẻ nhỏ khi đã biết lật, hoàn toàn có thể tự lật và kẹt vào khoảng hở nhỏ đó, gây ra tình trạng ngạt thiếu oxy não mà bố mẹ hoàn toàn không hay biết.

Nên cho trẻ ngủ trong nôi có thành nôi chắc chắn, khoảng hở giữa các song chắn không được quá rộng cho các bộ phận trên cơ thể trẻ lọt vào và nếu có thể nên đặt nôi cạnh giường bố mẹ để bố mẹ kịp thời phát hiện những bất thường của con trong nôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang