Bệnh viện dã chiến hiến máu phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 13/04/2020 15:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Toàn bộ 70 cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (2.3) đã tham gia hiến máu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi lên đường đến Nam Sudan làm nhiệm vụ quốc tế.

Đây là đợt hiến máu lần thứ 3 trong năm nay của Bệnh viện quân y 175, góp phần tạo nguồn máu dự trữ tại đơn vị.

Trong đợt hiến máu lần này, 100% cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến 2.3 (bao gồm 70 đồng chí) tham gia hiến máu với gần 70 đơn vị máu.

Theo Đại tá Nguyễn Xuân Vũ, Chủ nhiệm Khoa Huyết học, trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến nguồn máu thu từ các chương trình hiến máu nhân đạo. Chính vì vậy, chương trình hiến máu tình nguyện sẽ đảm bảo nguồn máu dự trữ cho công tác điều trị cho thương, bệnh binh và nhân dân.

Trong 10 ngày qua, Bệnh viện đã thu được gần 500 đơn vị máu. Bệnh viện tiếp tục kêu gọi cán bộ, nhân viên, thân nhân đủ sức khỏe tiếp tục tham gia hiến máu với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Cán bộ chiến sỹ Bệnh viện Dã chiến 2.3 tham gia hiến máu
Tổng số máu mà các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến 2.3 hiến được gần 70 đơn vị

Bệnh viện dã chiến 2.3 được chính thức thành lập vào ngày 4/3/2020 vừa qua với 70 cán bộ chiến sĩ, bác sĩ đã được  huấn luyện về chuyên môn y tế, trình độ ngoại ngữ, có sức khỏe tốt…

Trong thời gian tới, Bệnh viện dã chiến 2.3 sẽ tiếp tục được huấn luyện về chuyên môn, kỹ năng sinh tồn và các chuyên môn khác trước khi lên đường đến tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan thay thế cho Bệnh viện dã chiến 2.2.

Thứ trưởng Bộ Y tế vừa chống dịch, vừa sẵn sàng hiến máu vì người bệnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang