Cảnh báo nguy hiểm khi chưa tìm được bệnh nhân số 0 tại các ổ dịch

Thứ Sáu, 03/04/2020 15:44

|

(CAO) Sáng 3-4-2020, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hãy ở yên tại nhà, thực hiện dãn cách xã hội vì ổ dịch lớn của Việt Nam hiện tại không tìm được bệnh nhân số 0, nguy cơ lây lan ra cộng đồng rất cao.

“Những ổ dịch không tìm được bệnh nhân số 0, nguy cơ lây ra cộng đồng rất cao nên mọi người dân hãy ở yên tại chỗ”, PGS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam khuyến cáo.

Tình hình nCoV tại Việt Nam tính đến sáng 3-4-2020

Tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được ca nhiễm đầu tiên (bệnh nhân số 0). Chính vì vậy, người dân cần thực hiện nghiêm việc dãn cách xã hội, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, hạn chế gặp nhau để tránh lây truyền.

Người dân cần thực hiện nghiêm dãn cách xã hội để bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình

Hiện tại, ngành y tế vẫn đang tiếp tục theo dõi để nhanh chóng phát hiện những ca bệnh, sớm khoanh vùng để dập dịch. Nếu người dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội sẽ “chặt đứt” đường dây lây lan trong cộng đồng. Nếu người nhiễm ở giai đoạn F0 cũng sẽ được “cách ly”, hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm.

Người dân chỉ nên ra ngoài khi thật sự cần thiết để mua nhu yếu phẩm cần thiết và thực hiện biện pháp tự bảo hộ bản thân
Ngay sau khi phát hiện người nhiễm bệnh tiếp xúc tại Bệnh viện Bạch Mai, toàn bộ hơn 40.000 y bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từng tới Bệnh viện Bạch Mai từ 10 đến 28-3 đã được lập danh sách, thực hiện cách ly (tại nhà hoặc tập trung) để tiến hành xét nghiệm. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã bắt đầu tiếp nhận điều trị các bệnh nhân cấp cứu, các hoạt động khám chữa bệnh diễn ra bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang