Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy đến điểm nóng Bắc Giang

Thứ Tư, 26/05/2021 11:25  | Ngô Đồng

|

(CAO) Lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 26/5, 13 thành viên trong Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất phát lên đường đến Bắc Giang.

Ngay sau khi xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại Khu công nghiệp Bắc Giang, trong chiều ngày 25/5, Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc và kêu gọi các đơn vị y tế trên cả nước dồn lực hỗ trợ cho Bắc Giang.

Với những kế hoạch hành động và sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị khi cần chi viện, ngay khi nhận chỉ đạo Bộ Y tế, trong chiều 25/5, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã thiết lập ngay Đội phản ứng nhanh để chuẩn bị đến Bắc Giang trong thời gian sớm nhất.

Đoàn Phản ứng nhanh đến Bắc Giang do BS. Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu làm trưởng đoàn, cùng 12 thành viên ở nhiều chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện.

Các bác sĩ, điều dưỡng trong Đội phản ứng nhanh lên đường hỗ trợ Bắc Giang ở các Khoa bao gồm: Hồi sức cấp cứu, Sinh hóa, Xét nghiệm huyết học, Hồi sức tích cực, Hồi sức Ngoại Thần kinh, Cấp cứu, Nội Tim mạch, Bệnh Nhiệt đới, Nội hô hấp.

Đoàn Phản ứng Nhanh đến Bắc Giang do BS. Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu làm trưởng đoàn cùng 12 thành viên ở nhiều chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện.
TS.BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (đứng giữa) tiễn đoàn đi công tác hỗ trợ Bắc Giang
Đội phản ứng lên đường đi Bắc Giang

Ngành y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tuân thủ 5K. Đặc biệt, người dân từ các nước lân cận, các vùng dịch khi về nước cần trở về theo đường chính ngạch, tuân thủ cách ly, khai báo y tế trung thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang