Bệnh nhân được làm đẹp, chụp hình đón Tết trong bệnh viện

Chủ Nhật, 20/01/2019 11:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy vừa được cắt tóc, gội đầu, làm móng tay, trang điểm, mặc áo dài chụp hình Tết. Ngoài ra, các bệnh nhân còn được 'ông đồ' viết tặng thư pháp và được bệnh viện tặng heo đất lì xì.

Sáng ngày 20-1, tại khuôn viên BV Chợ Rẫy TP.HCM, hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây được Phòng Công tác xã hội của bệnh viện phối hợp với các Mạnh thường quân và các tình nguyện viên tổ chức chương trình "Chủ nhật chia sẻ yêu thương".

Tại đây, các bệnh nhân vừa được cắt tóc, gội đầu, làm móng tay, trang điểm, mặc áo dài chụp hình Tết trong không khí âm nhạc xuân yêu thương.

Băng ca là ghế tựa, các tình nguyện viên là thợ cắt tóc, làm đẹp,... bệnh viện biến thành salon tóc và studio chụp hình phục vụ bệnh nhân hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, các bệnh nhân còn được ông đồ viết tặng thư pháp và được bệnh viện tặng heo đất lì xì.

GS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc, phụ trách quản lý điều hành BV Chợ Rẫy cho biết, "Chủ nhật chia sẻ yêu thương" nhằm góp phần làm “liều thuốc” giúp bệnh nhân vơi bớt đớn đau bệnh tật. Điều ý nghĩa nhất là tất cả mọi người khi đến phục vụ cô bác bệnh nhân đều trên tinh thần tình nguyện.

ThS. Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy cho biết thêm, định kỳ 2 tháng/lần, cứ vào ngày chủ nhật giữa tháng, sảnh cấp thuốc bảo hiểm y tế của Bệnh viện lại được chuyển đổi công năng, trở thành một “salon cắt tóc, gội đầu” và sân khấu ca nhạc đặc biệt cho bệnh nhân.

Đây là lần thứ 12 chương trình được diễn ra. Nhân dịp cuối năm, chương trình lần này bệnh nhân còn được ông đồ viết tặng thư pháp. Bệnh viện cùng dành tặng 20 suất heo đất lì xì cho các bệnh nhân khó khăn, mỗi heo đất trị giá 500.000 đồng; đồng thời tặng 3 suất viện phí, trong đó 2 suất trị giá 5 triệu đồng và 1 suất trị giá 3 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo.

Trong 10 năm qua, Phòng công tác xã hội đã vận động được 4.051 nhà hảo tâm, giúp đỡ 19.790 lượt bệnh nhân, tổng số tiền giúp cho bệnh nhân nghèo hơn 84 tỷ đồng, hỗ trợ 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày,...

Bên cạnh đó, Phòng còn phối hợp cùng các chi hội từ thiện thực hiện chương trình hỗ trợ suất ăn miễn phí cho thân nhân bệnh nhân. Mỗi ngày từ 5 giờ sáng đến 17 giờ, có từ 4.200 đến 4.500 suất, liên tục trong năm, không nghỉ các ngày lễ, Tết.

Sáng ngày 20-1, tại khuôn viên BV Chợ Rẫy TP.HCM, hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây được Phòng Công tác xã hội của bệnh viện phối hợp với các Mạnh thường quân và các tình nguyện viên tổ chức chương trình "Chủ nhật chia sẻ yêu thương". Ảnh: NĐ
Tại đây, các bệnh nhân vừa được cắt tóc, gội đầu, làm móng tay, trang điểm, mặc áo dài chụp hình Tết trong không khí âm nhạc xuân ấm áp, yêu thương. Ảnh: NĐ
Ngoài ra, các bệnh nhân còn được ông đồ viết tặng thư pháp. Ảnh: NĐ
Những bức thư pháp đầy ý nghĩa được viết tặng cho bệnh nhân. Ảnh: NĐ
Ông đồ nắn nót từng nét bút. Ảnh: NĐ
Bệnh nhân được nhận thư pháp chúc Tết.
Đông đảo bệnh nhân tham gia chương trình 'Chủ nhật chia sẻ yêu thương'.
Chút ấm ám cho bệnh nhân khi xuân về.

Băng ca là ghế tựa, các tình nguyện viên là thợ cắt tóc, bệnh viện biến thành salon tóc phục vụ bệnh nhân hoàn toàn miễn phí.
Các tình nguyện viên gội đầu cho bệnh nhân.
Phút thư giãn hiếm hoi của bệnh nhân trong cuộc chiến chống lại nỗi đau bệnh tật.
Nhiều bệnh nhân phải mang theo cả bình truyền dịch.
"Chủ nhật chia sẻ yêu thương" nhằm góp phần làm “liều thuốc” giúp bệnh nhân vơi bớt đớn đau bệnh tật.
Các tình nguyện viên phục vụ cô, bác bệnh nhân với sự cẩn trọng và nhẹ nhàng, bởi sức khỏe của bệnh nhân đang rất yếu, lại có nhiều vết thương, nếu không khéo bệnh nhân có thể bị đau hoặc bị nhiễm trùng. Ảnh: NĐ
Bệnh nhân được chăm sóc cắt móng tay. Ảnh: NĐ
Tất cả mọi người khi đến phục vụ cô, bác bệnh nhân đều trên tinh thần tình nguyện. Ảnh: NĐ
Bệnh nhân được khoác ao dài chụp ảnh xuân lưu niệm
Trang điểm cho bệnh nhân trước khi chụp ảnh
Những cử chỉ nhẹ nhàng kèm những lời thăm hỏi ân cần của các tình nguyện viên khiến bệnh nhân cảm thấy ấm lòng
 
Bệnh nhân giấu chiếc bình truyền dịch trong chiếc áo dài xuân
Bệnh nhân tươi tắn bên cành mai vàng, câu đối đỏ, bánh chưng, bánh tét
Bệnh nhân được khoác chiếc áo mới chụp ảnh xuân lưu niệm
Bệnh viện cũng dành tặng 20 con heo đất, mỗi con trị giá 500.000 đồng cho bệnh nhân
Bệnh nhân nghèo phấn khởi khi được nhận heo đất lì xì. Ảnh: NĐ
Bệnh nhân 'sướng rơn' vì được cắt tóc, gội đầu, cạo râu  miễn phí
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang