Người phụ nữ đi chung xe với BN1440 dương tính với Covid-19

Thứ Ba, 29/12/2020 09:05  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 29-12, ông Đoàn Tấn Bửu (Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp) xác nhận đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với người phụ nữ đi chung xe với BN 1440.

Nơi người phụ nữ được cách ly và điều trị - Ảnh: Văn Khương.

Người này ngụ ấp Hòa Khanh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

Theo ông Bửu, tối 28-12, Viện Pasteur TPHCM thông báo xác nhận kết quả xét nghiệm của nữ hành khách dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện tại, người phụ nữ này đang được theo dõi, điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Qua điều tra, truy vết dịch tễ cho thấy sau khi bắt xe trạm dừng chân Tiền Giang về nhà người phụ này chỉ ở nhà và có tiếp xúc với 4 người trong gia đình. Hiện ngành chức năng đã đưa đi cách ly tập trung đối với các trường hợp tiếp xúc gần, đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2.

Tại An Giang, sáng nay, ông Lê Văn Phước (Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) cho biết, trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 là M.T.T (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang.

T. là người điều khiển xe ôtô 7 chỗ có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440. Sau đó tài xế T. tiếp tục chở khách đi một số nơi khác. Ngày 28-12, tài xế T. bị cách ly tập trung tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Hiện tỉnh An Giang đang khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc gần với tài xế T.

Đến nay, bước đầu, tỉnh An Giang đã xác định được 15 trường hợp là F2 của tài xế này, số này đã được đưa đi cách ly tập trung và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Như CAO đã thông tin, nhóm 06 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới Campuchia, đi từ các tỉnh miền Tây lên TPHCM. Ngày 24/12/2020, BN1440 cùng 1 người nữa đã xuống dọc đường về miền Tây, 04 người còn lại bao gồm BN1451 tiếp tục di chuyển đến TP.HCM.

Trong số 3 người về TPHCM cùng BN1451 cơ quan chức năng đã xác định được 2 người và đưa đi cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính, đang tiếp tục theo dõi, xét nghiệm tiếp. Người đi cùng còn lại cũng đã được tìm thấy tại quận 9, TPHCM vào tối qua, đang chờ xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang