Ra mắt dịch vụ cấp cứu bằng xe gắn máy ở Sài Gòn

Thứ Năm, 25/02/2016 19:34  | Nam Anh

|

(CAO) Đây là loại hình tiên phong tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ cấp cứu tại hiện trường và vận chuyển bệnh nhân cấp cứu đến bệnh viện để tiếp tục chữa trị.

Ngày 25-2, Trung tâm cấp cứu Vạn Khang SOS đã chính thức ra mắt và đặt trụ sở tại số 113 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP.HCM.

TS BS Lê Trường Giang, Chủ tịch hội Y tế công cộng TP.HCM, kiêm giám đốc công ty TNHH Vạn Khang SOS, cho biết trung tâm hoạt động gần giống với mô hình hệ thống vận chuyển cấp cứu paramedic của các nước tiên tiến trên thế giới.

Theo đó, mỗi khách hàng khi đăng ký thuê bao dịch vụ sẽ được cấp một thiết bị chuyên dụng để sử dụng khi có sự cố.

Mô hình cấp cứu mới của trung tâm Vạn Khang hy vọng góp phần cải thiện việc vận chuyển cấp cứu tại TP.HCM

Sau khi đăng ký, mỗi khách hàng sẽ được cấp một thiết bị chuyên dụng VK-SOS (nhìn bên ngoài giống hệt 1 chiếc điện thoại di động) để sử dụng dịch vụ.

Khi có yêu cầu cấp cứu, chỉ cần nhấn phím SOS trên thiết bị, yêu cầu cấp cứu sẽ được đáp ứng ngay.

Khi đó, bác sĩ gần nhất sẽ được điều động, phương tiện phù hợp nhất sẽ được sử dụng để tiếp cận bệnh nhân trong thời gian sớm nhất có thể. Trung tâm có ô tô cấp cứu và cả xe gắn máy cấp cứu. Trên mỗi xe cấp cứu đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế chuyên dụng như bình ô xy, máy hút đàm, máy đo điện tim, bộ đặt nội khí quản, máy sốc tim.

Ngay trong đang di chuyển đến hiện trường, bác sĩ tiếp nhận nhiệm vụ vẫn có thể liên hệ với bệnh nhân qua thiết bị VK-SOS để hướng dẫn cách xử trí. Khi đã tiếp cận được bệnh nhân, bác sĩ sẽ thực hiện cấp cứu theo tình trạng bệnh của người bệnh.

Nếu bệnh nhân ổn định, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân và người nhà tiếp tục chăm sóc, chữa trị tại nhà và liên hệ lại với bác sĩ khi cần thiết. Nếu bệnh nhân nặng, cần phải chuyển đến bệnh viện để tiếp tục chẩn đoán, chữa trị, bác sĩ sẽ thực hiện cấp cứu tại chỗ và hỗ trợ vận chuyển bằng xe ô tô cấp cứu đến các bệnh viện phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang