Sau khi mổ chân, một bệnh nhân bị hôn mê sâu bất thường

Thứ Năm, 17/03/2016 19:52  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 17-3, người nhà bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1969, trú tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bức xúc trước việc bà Là hôn mê không rõ nguyên nhân sau khi điều trị mổ chân tại bệnh viện.

Theo lời người nha cho biết, ngày 6-3, bà Là bị té ngã đưa vào Bệnh viện đa khoa (BV) Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng gãy chân. Trong thời gian chỉ định mổ, sức khỏe bà Là bình thường. Đến chiều ngày 15-3 sau khi mổ, vào khoa Hồi sức cấp cứu điều trị, lúc đang chuyền máu không hiểu vì sao bà Là bị hôn mê sâu, không còn biết gì nữa hết.

Bệnh nhân Là đang hôn mê sâu

“Chúng tôi không rõ y bác sĩ BV Đà Nẵng điều trị kiểu gì mà mẹ tôi lại bị tệ hại như vậy, đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc”, em Đặng Thức, con bệnh nhân Là bức xúc. 

Em Đặng Thức, con của bệnh nhân Là rất buồn vì tình trạng sức khỏe xấu của mẹ

Cuối giờ chiều ngày 17-3, trao đổi với chúng tôi, TS - BS Lê Đức Nhân, Phó giám đốc BV Đà Nẵng cho biết: Bệnh nhân Là nhập viện vào chiều 6-3 do bị té ngã trong tình trạng gãy liên lồi cầu xương đùi phải (gãy phức tạp). Khi vào viện, các bác sĩ cho làm các xét nghiệm. Hội đồng BV duyệt mổ, theo lịch, vào chiều 15-3. Khoảng 15 giờ ngày 15-3, bệnh nhân Là vào phòng mổ do bác sĩ Phạm Vĩnh Huy và BS Hiếu (khoa Ngoại chấn thương) trực tiếp phẩu thuật; bác sĩ Bảo gây mê bằng cách gây tê tủy sống.

Bệnh nhân Là được phẩu thuật kết hợp xương bằng nẹp vít và vít xốp. Sau khi mổ khoảng 18 giờ ngày 15-3, bệnh nhân Là vẫn tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định. Bệnh nhân nằm tại khoa Hồi sức sau mổ, theo dõi làm xét nghiệm, kết quả hồng cầu hơi tụt, cho y lệnh truyền hai đơn vị hồng cầu khối máu. Bệnh nhân được truyền bằng đường tĩnh mạch. Đến 2 giờ 30 ngày 16-3, bệnh nhân Là vẫn tĩnh, vết mổ không chảy máu, huyết áp ổn định nên tiếp tục được truyền máu đơn vị thứ 2.

Người nhà bệnh nhân Là bức xúc trình bày tại BV Đà Nẵng

Đến 3 giờ 30 thì bệnh nhân Là bị suy hô hấp, có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, nhịp tim rời rạc. Y bác sĩ tiến hành cấp cứu nhân tạo tim, phổi thì nhịp tim có lại nhưng bệnh nhân bị hôn mê sâu. Hiện bệnh nhân đang thở máy, huyết áp phụ thuộc vào các thuốc vận mạch.

“Tình trạng bệnh nhân Là hiện tại tiên lượng rất xấu, có thể khó qua khỏi, hiện chúng tôi tập trung nỗ lực bằng mọi cách để cứu bệnh nhân”, TS Nhân nói.

“Sau khi sự việc xảy ra, Hội đồng chuyên môn BV Đà Nẵng đang nghiên cứu hồ sơ, tìm hiểu nguyên nhân vì sao bệnh nhân Là ngừng tuần hoàn. Khi họp hội chẩn, sẽ có nhận định đánh giá khách quan, chính xác, có kết quả cuối cùng chúng tôi sẽ thông tin để người nhà và dư luận được rõ”, TS Nhân nhấn mạnh.

Bình luận (1)

Vụ nữ sinh lớp 10 phải cưa chân vì bác sĩ tắc trách chưa kịp lắng xuống thì nay lại thêm một vụ việc đau lòng nữa. Ngành Y tế cần có những động hành động cụ thể để người dân yên tâm!

Van Tinh - Thứ Năm, 17/03/2016, 22:18 Trả lời | Thích
Lên đầu trang