TT-Huế cách ly 12 du khách cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17

Thứ Bảy, 07/03/2020 16:48  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trưa 7-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo thông tin 12 du khách đi cùng chuyến bay với N.H.N. (26 tuổi, quê Hà Nội), ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó giám công an tỉnh cho biết, qua kiểm tra xác minh thì 12 khách đã đi cùng chuyến bay với cô N.H.N đang lưu trú tại Huế để tham quan du lịch.

Sau khi nhận thông tin, ngành chức năng đã tiến hành rà soát tất cả các khách sạn, đồng thời tiến hành vệ sinh, tiêu độc nơi có 12 hành khách lưu trú.

Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng phòng nghiệp vụ y ( Sở Y Tế Thừa Thiên Huế) cung cấp thông tin: Hiện 12 du khách này đang được cách ly tại khách sạn (để giám sát theo dõi) hàng ngày được cán bộ y tế đến tận nơi để chăm sóc sức khỏe ngày 2 lần, đồng thời sở y tế khuyến cáo du khách này hạn chế đi lại và tiếp xúc với nhiều người. Bên cạnh đó khuyến cáo những người nào có tiếp xúc với 12 du khách này khai báo với cơ quan chức năng để kiểm tra sức khỏe.

Tại buổi họp báo, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đã tiến hành theo dõi sức khỏe 12 hành khách và đến thời điểm hiện tại số hành khách chưa có biểu hiện bệnh lý, ho sốt… Chính quyền đang nỗ  lực trong công tác phòng chống, đến thời điểm hiện tại tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có người bị nhiễm Covid -19.

Ông Phan Ngọc Thọ trong buổi họp báo.

Trước những thông tin đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế công khai những khách sạn mà 12 du khách quốc tế đang lưu trú, người đứng đầu tỉnh xin không nêu công khai để bảo vệ những hành khách, tránh kỳ thị du khách.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo trước những thông tin chưa được kiểm chứng người dân không nên hoang mang, chia sẻ gây xôn xao dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang