Tìm thấy người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440

Thứ Hai, 28/12/2020 09:00  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 28-12, ông Trần Văn Hai - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã tìm được người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440 và đưa đi cách ly ngay.

Nơi cách ly người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440 - Ảnh Internet.

Người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440 (ngụ ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, Đồng Tháp).

Ngay trong sáng 28-12, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người này, nếu dương tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi, điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan. Nếu âm tính thì chuyển đến khu cách ly huyện Hồng Ngự.

Đối với những người thân trong gia đình và những người có tiếp xúc với người phụ nữ này, ngành chức năng tiến hành cách ly tại nhà.

Như CAO thông tin, chiều 26-12, Bộ Y tế xác nhận một ca mắc Covid-19 mới là bệnh nhân 1440 tên L.T.T (32 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam và đang được cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

Lúc đầu, bệnh nhân khai nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc tỉnh Tây Ninh, đi qua một số địa phương rồi về Vĩnh Long. Tuy nhiên sau đó người này thay đổi lời khai, nói mình nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) rồi đi qua TP.Tân An, tỉnh Long An.

Trước lời khai bất nhất của bệnh nhân 1440, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long, An Giang đã tiến hành họp khẩn để làm rõ lịch trình di chuyển, triển khai các bước phòng chống dịch…

Bình luận (0)

Lên đầu trang