Trước sinh tử của người khác, họ quên cả sinh tử của mình

Thứ Bảy, 24/03/2018 13:27  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong số các nạn nhân được điều trị tại bệnh viện trong vụ cháy chung cư Carina, có 2 trường hợp chiến sĩ PCCC gặp nạn khi làm nhiệm vụ, 1 trường hợp đã xuất viện, người còn lại đang được điều trị tại khoa Phỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo đó, trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ, 2 chiến sĩ PCCC thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 8 đã bị thương. Sau khi được đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy, một chiến sĩ đã ổn định và được xuất viện về đơn vị dưỡng vết thương.

BS Phạm Phước Tiến, BS điều trị Khoa Phỏng - Tạo hình BV Chợ Rẫy cho biết, riêng chiến sĩ còn lại là anh Trần Tuấn Thanh (36 tuổi) vẫn còn nằm điều trị và theo dõi tại BV Chợ Rẫy. Bệnh nhân bị phỏng tay trái, 2 chân, vai với diện tích 8% độ phỏng, phỏng độ 2, hiện tình trạng đã ổn định. Khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày sau, vết phỏng sẽ lành, bệnh nhân có thể xuất viện.

Anh Trần Tuấn Thanh bị phỏng tay trái, 2 chân, vai với 8% độ phỏng, phỏng độ 2. Ảnh: CTV

Trước đó, hình ảnh các chiến sĩ PCCC bị thương khi làm nhiệm vụ cứu hộ đã gây xúc động mạnh trên cộng đồng mạng xã hội.

Đặc biệt, tấm hình của anh lính cứu hỏa bị phỏng do một phóng viên VTV chụp vào trưa 23-3 tạo hiệu ứng dữ dội. Anh bị phỏng, với chiếc nhẫn cưới trên tay. Chắc chắn anh đã rất đau nhưng anh đã ngồi đó hơn chục phút, không lên tiếng, chỉ lặng nhìn đồng nghiệp của mình làm nhiệm vụ. Thời điểm ấy chiếc máy nổ vận hành máy bơm hút nước từ tầng hâm chung cư ra bị cháy khiến khói bốc mù mịt, nhiều người hoảng sợ tưởng chung cư cháy trở lại. Anh Phong lao vào chữa cháy và bị phỏng nặng ở tay.

Trận chiến với "giặc lửa" tại chung cư Carina đã lấy cạn sức lực của các chiến sĩ PCCC suốt 7 tiếng đồng hồ. Ảnh: VTV24

Trận chiến với "giặc lửa" tại chung cư Carina đã lấy cạn sức lực của các chiến sĩ PCCC suốt 7 tiếng đồng hồ. Trước làn ranh sinh tử của người khác, họ đã quên sinh tử của chính mình. Đối với họ, nỗi sợ lớn nhất không phải là khói lửa, mà là không cứu được nạn nhân đằng sau biển lửa đỏ rực kia.

Rơi nước mắt đám tang bảo vệ quên mình, chết cháy để cứu cư dân Carina
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang