Tạm ngưng đón khách tham quan các điểm di tích ở Côn Đảo

Thứ Tư, 11/03/2020 08:38

|

(CAO) Chiều 10-3, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi các sở ngành có liên quan, UBND huyện Côn Đảo; Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo tăng cường các biên pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện đảo.

Theo đó, xét đề nghị của UBND huyện Côn Đảo, sau cuộc họp các ban ngành cùng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 9-3-2020, UBND tỉnh đồng ý tạm ngưng các hoạt động tham quan tại các điểm di tích, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Công văn nêu rõ, Ban quản lý Vườn quốc gia thực hiện việc tạm ngưng tham quan du lịch sinh thái trong khu vực vườn quốc gia; Sở VH&TT chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo thực hiện việc tạm ngưng tham quan di tích. Thông báo đến các bến cảng, sân bay (điểm xuất phát) có tuyến giao thông đi - đến Côn Đảo tổ chức thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước khi xuất phát đi Côn Đảo.

Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm soát, theo dõi, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với tất cả du khách trong và ngoài nước đến Côn Đảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Khuyến cáo người dân trên địa bàn huyện Côn Đảo hạn chế di chuyển nếu không có việc cần thiết.

Các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo sẽ bị hạn chế sau chỉ đạo của UBND tỉnh BR-VT
Du khách tham quan "chuồng cọp" ở Côn Đảo

Ngày 9-3, UBND huyện Côn Đảo căn cứ tình hình thực tế địa phương có văn bản xin ý kiến tỉnh về việc tạm dừng tiếp đón du khách trong và ngoài nước đến địa phương này. Theo đó, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, Côn Đảo là một huyện đảo cách xa đất liền, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế quân dân y huyện còn hạn chế trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Trong khi đó, lượng du khách trong và ngoài nước đến với Côn Đảo từ đầu năm đến nay tăng đột biến, trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 lượt người đến Côn Đảo bằng đường thủy và hàng không.

Tại cuộc họp khẩn với các ban ngành, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Côn Đảo sau khi cân nhắc các phương án đã đề nghị UBND huyện Côn Đảo trình UBND tỉnh xem xét, hướng dẫn như sau:

Theo ý kiến của huyện, từ ngày 10-3, tạm dừng cho phép người nước ngoài đi - đến Côn Đảo, khuyến khích người nước ngoài đang ở Côn Đảo trở về đất liền; không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch đến Côn Đảo cho đến khi có thông báo tiếp theo; khuyến khích người dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra - vào Côn Đảo.

Chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo, Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo ngưng tổ chức tham quan các điểm di tích, các tour du lịch sinh thái trên địa bàn kể từ 15 giờ ngày 10-3 cho đến khi có thông báo mới.

Theo ghi nhận, hiện Côn Đảo có khoảng 200 du khách người nước ngoài đang lưu trú. Qua kiểm tra, đến thời điểm này, chưa phát hiện trường hợp du khách nào bị nhiễm vi rút Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang