Tập đoàn Cao su Việt Nam tặng 6,5 tỷ đồng cho hoạt động xã hội từ thiện

Thứ Tư, 14/04/2021 18:02

|

(CAO) Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao 1,5 tỷ đồng cho Hội Nhà Báo TPHCM để đồng hành trong các hoạt động xã hội, từ thiện và trao 5,5 tỷ đồng cho Báo Người Lao Động để mua cờ Tổ quốc trao tặng vùng biên cương.

Chiều nay (14-4), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phối hợp cùng Hội Nhà Báo TPHCM và Báo Người Lao Động tổ chức buổi lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác an sinh xã hội và trao tặng cờ Tổ quốc cho vùng biên cương.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao 1,5 tỷ đồng cho Hội Nhà Báo TPHCM để thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện

Theo đó, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam sẽ ủng hộ 1,5 tỷ đồng để phối hợp cùng Hội Nhà Báo TP.HCM tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện tại những vùng khó khăn thuộc vùng sâu, vùng xa. Đồng thời ủng hộ 5 tỷ đồng để mua 100.000 lá cờ Tổ quốc đồng hành cùng chương trình “Cờ Tổ Quốc biên cương” do Báo Người Lao Động tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, vào tháng 8-2020, giữa Tập đoàn và Hội Nhà Báo TPHCM đã ký kết quy chế phối hợp nhằm chia sẻ thông tin tuyên truyền. Mặc dù thời gian chưa dài nhưng Hội Nhà Báo TPHCM và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã phối hợp tổ chức được hai đoàn công tác cho phóng viên các báo, đài đi tham quan thực tế tại các nhà máy, công ty thành viên của Tập đoàn ở một số tỉnh miền Đông Nam Bộ...

Ông Trần Ngọc Thuận đánh giá cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền với Hội Nhà Báo TPHCM

Chia sẻ thêm thông tin về Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, ông Trần Ngọc Thuận cho biết năm 2020 là năm có rất nhiều khó khăn. Tình hình dịch bệnh Covid 19 đã gây tác động lớn khiến giá mủ cao su xuống thấp nhất trong nhiều năm gần đây. Cùng với đó, thiên tai, bão lụt liên tiếp xảy ra khiến nhiều vùng trồng cao su bị thiệt hại nặng nề. Bên cạnh đó còn có những khó khăn do cơ chế chính sách chưa được tháo gỡ kịp thời.

Tuy nhiên, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vẫn cố gắng hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, doanh thu gộp toàn tập đoàn đạt trên 25.000 tỷ đồng, lợi nhuận gộp trên 5.000 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt lợi nhuận gộp gần 3.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt trên 7 triệu đồng/người… “Chỉ tiêu của Tập đoàn trong năm 2021 được Chính Phủ chỉ đạo phải cao hơn kết quả đã đạt được trong năm 2020. Nhiệm vụ hết sức nặng nề nên rất cần sự đồng hành, hỗ trợ thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí”, ông Thuận chia sẻ.

Ông Trần Ngọc Thuận mong rằng vời số tiền 1,5 tỷ đồng đồng hành cùng Hội Nhà Báo TPHCM sẽ góp phần chia sẻ bớt khó khăn cho những người dân ở vùng sâu, vùng xa. Đó cũng chính là những nơi mà ngành cao su đang đầu tư chủ yếu.

Tập đoàn Công ngh iệp Cao su Việt Nam trao 5 tỷ đồng cho Báo Người Lao Động để đồng hành cùng chương trình "Cờ Tổ quốc biên cương".

Đồng thời, ông Thuận cũng cảm ơn Hội Nhà Báo TPHCM đã giới thiệu để Tập đoàn được ủng hộ 5 tỷ đồng trong 2 năm 2021 và 2022 để đồng hành cùng chương trình "Cờ Tổ Quốc biên cương" hết sức ý nghĩa do Báo Người Lao Động tổ chức.

Ông Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà Báo TPHCM chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà ngành cao su đã phải vượt qua khi vừa phải thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, vừa làm nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an ninh quốc phòng ở những vùng biên cương, nơi “phên dậu” của Tổ quốc.

Lãnh đạo Hội Nhà Báo TPHCM cam kết sẽ chuyển toàn bộ số tiền hỗ trợ của Tập đoàn đến “đúng địa chỉ, đúng đối tượng” khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, cũng sẽ luôn đồng hành, phối hợp thông tin tuyên truyền để lan tỏa những điều tốt đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang